Quảng Trị: Cán bộ chiến sĩ hành quân lên biên giới chống dịch Covid-19

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
30/04/2021 19:31 GMT+7

Trong diễn biến dịch Covid-19 phức tạp và cần nhân lực để đứng chốt biên giới, 172 cán bộ chiến sĩ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị đã được điều động lên biên giới Việt Lào...

Chiều nay, 30.4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị đã tổ chức giao nhiệm vụ xuất quân tăng cường lực lượng hỗ trợ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới.
Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã điều động tăng cường 172 cán bộ, chiến sĩ cho 86 chốt thuộc các Đồn Biên phòng trên tuyến biên giới phía tây tỉnh Quảng Trị.
Những cán bộ, chiến sĩ được tăng cường lần này sẽ được biên chế tạm thời cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, được điều động về các tổ, chốt phối hợp với các lực lượng tại chỗ làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Nhiệm vụ của các tổ, chốt phòng, chống dịch là hỗ trợ nắm tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức trực tiếp thực hiện hoặc có hành vi tiếp tay, đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép. Tổ chức tuyên truyền cho nhân dân trên khu vực biên giới nắm chắc chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống dịch Covid-19 để nhân dân yên tâm phát triển kinh tế, không lơ là trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh; vận động nhân dân cùng tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng phát hiện kịp thời các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới.

Số cán bộ, chiến sĩ này sẽ bổ sung cho lực lượng biên phòng bám chốt.

ẢNH: XUÂN DIỆN

Đại tá Nguyễn Tài Tình, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị khẳng định, đây là một nhiệm vụ cấp bách và quan trọng, do đó các lực lượng được Bộ CHQS tỉnh điều động tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đó là mệnh lệnh đối với mỗi quân nhân, đồng thời cũng là trách nhiệm của bản thân đối với xã hội..
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.