Quảng Trị: Cách ly cô gái có tiếp xúc với 2 du khách Anh nhiễm Covid-19

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
09/03/2020 11:40 GMT+7

Từ thông tin của Công an Đà Nẵng cung cấp, ngành chức năng và chính quyền Quảng Trị đã khẩn trương tìm và cách ly 1 cô gái có tiếp xúc với 2 du khách Anh nhiễm Covid-19 .

Trưa 9.3, ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) xác nhận 1 trường hợp có tiếp xúc với 2 du khách Anh nhiễm Covid-19 đã được Công an thành phố Đà Nẵng thông báo ra cho địa phương từ đêm qua (8.3). Đó là một cô gái trú tại thôn Tân Trại Thượng, xã Vĩnh Thành (Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Danh sách 9 bệnh nhân mới trong số 30 người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam

“Từ đêm qua (8.3) đến giờ cả huyện đang tập trung xử lý cách ly. Tùy theo mức độ nguy hiểm để cách ly. Y tế huyện đang hội chẩn với Trung tâm kiểm soát bệnh tật của tỉnh để thống nhất đưa cô gái vào khu điều trị cách ly Covid 19 tập trung ở thành phố Đông Hà", ông Hùng nói.
Một lãnh đạo của UBND xã Vĩnh Thành cũng xác nhận với PV Thanh Niên thông tin trên và cho biết cô gái có tên là N.T.T.H (24 tuổi) làm việc trong ngành du lịch, phục vụ trong 1 khu du lịch ở TP.Đà Nẵng và đã có tiếp xúc với 2 du khách Anh bị nhiễm Covid-19 vào ngày 4.3.
Cô H. đã trở về Quảng Trị từ ngày 8.3 và đã có tiếp xúc với một số người thân trong gia đình và hàng xóm. “Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, của huyện đang tiến hành phun hóa chất khử trùng ở khu vực nhà cô H., đồng thời theo dõi, cũng như cách ly những trường hợp cần thiết”, vị lãnh đạo này nói.

Nghi ngờ có nguồn lây Covid-19 khác ngoài bệnh nhân số 17 trên chuyến bay VN0054

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khuya 8.3, ngay sau khi có thông tin về nơi lưu trú của 4 người Hà Nội đang lưu trú tại H.Hướng Hóa (Quảng Trị) đi trên chuyến bay VN1547 có hành khách nhiễm Covid-19, ngành y tế địa phương đã tức tốc có mặt, tìm kiếm và đưa cả 4 người này về khu điều trị cách ly Covid-19 nằm trong BV chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị bằng xe chuyên dụng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.