Quảng Trị: Cá chết bất thường, nổi lềnh bềnh trên sông Hiếu

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
08/07/2021 10:47 GMT+7

Nhiều ngày gần đây, hiện tượng cá chết hàng loạt ở trên sông Hiếu (đoạn qua xã Cam Hiếu, H.Cam Lộ, Quảng Trị) làm người dân địa phương hết sức lo lắng.

Ngày 8.7, lãnh đạo UBND xã Cam Hiếu (H.Cam Lộ) cho biết sông Hiếu đoạn qua địa bàn xã này vẫn bốc mùi hôi thối cùng với xác cá chết nổi lềnh bềnh.
Cá chết xuất hiện đoạn từ thôn Vĩnh An (Cam Hiếu) đến xã Cam Tuyền (Cam Lộ), dài khoảng 2 km. Tại đoạn sông này có nhiều cá chết (chủ yếu là cá rô phi), bốc mùi hôi thối.

Cá chết chủ yếu là cá rô

ẢNH: THANH LỘC

Bà Hoàng Thị Miên (67 tuổi, thôn Vĩnh An) cho biết năm nào sông Hiếu cũng nhiễm mặn nhưng nước trong, sạch, người dân trong thôn thường ra bờ sông tắm giặt. Khoảng 1 tuần nay, người dân thấy nước đục, có mùi hôi và nhiều cá rô phi chết nổi lềnh bềnh trên mặt sông.
"Năm nào sông Hiếu cũng nhiễm mặn nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng cá chết. Không hiểu nguyên nhân vì sao, chúng tôi rất lo lắng", bà Miên cho hay.

Người dân địa phương lo lắng vì cá chết bất thường

ẢNH: THANH LỘC

Ông Mai Chiếm Hiệp, Chủ tịch UBND xã Cam Hiếu, cho biết trong 2 ngày 5 và 6.7, xã nhận được phản ánh của người dân về việc nước sông Hiếu chuyển màu nâu đỏ, có cá chết rải rác, nổi trên mặt nước. Tiếp nhận thông tin, xã đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện kiểm tra thực địa tại một số khu vực.
Qua kiểm tra, nhận thấy nước sông Hiếu bị nhiễm bẩn, nước có màu nâu đỏ và có cá chết đúng như người dân phản ánh. Vì vậy, xã đã gửi báo cáo lên UBND huyện đề nghị làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.