Quảng Trị: Bão số 5 làm 50 căn nhà tốc mái, một số địa bàn chia cắt

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
12/09/2021 10:33 GMT+7

Gió mạnh, kèm mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 5 (bão Conson) đã gây ra một số thiệt hại tại Quảng Trị trong tối 11.9 rạng sáng 12.9.

Do ảnh hưởng của bão số 5 (bão Conson), trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong ngày 11 và rạng sáng nay 12.9 nhiều nơi có gió mạnh, mưa lớn. Theo báo cáo của UBND H.Hải Lăng, một trận lốc đã quét qua xã Hải Ba vào chập tối 11.9 đã làm 50 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều cây xanh bị ngã đổ, tường rào một số công trình trên địa bàn bị sập.

Bão số 5: lốc quét ở Quảng Trị làm hơn 50 ngôi nhà bị tốc mái

Ông Cáp Xuân Tá, Phó chủ tịch UBND H.Hải Lăng, cho hay chính quyền xã đã huy động lực lượng khắc phục kịp thời cho các hộ dân có nhà bị tốc mái để sớm ổn định cuộc sống.

Có khoảng 50 ngôi nhà ở xã Hải Ba (H.Hải Lăng, Quảng Trị) bị tốc mái

THANH LỘC

Cũng theo UBND H.Hải Lăng, mưa lớn cũng đã làm xói lở kè gia cố kênh tách nước, cát Hải Quế - Hải An, gần mố cầu số 10, đường trục dọc Khu kinh tế Đông Nam.

Mưa lớn làm cô lập cục bộ một số địa bàn vùng cao Hướng Hóa

THANH LỘC

Trong khi đó, tại 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông, mưa lớn đã gây ngập lụt cục bộ. Tại xã Hướng Lập (Hướng Hóa), cầu tràn nối trung tâm xã vào thôn Cù Bai đã bị cuốn trôi. Bà Hồ Thị Ven, Chủ tịch UBND xã Hướng Lập, cho biết cầu tràn bị cuốn đã khiến hàng trăm hộ dân bị cô lập.  Lực lượng biên phòng đã điều động cán bộ chiến sĩ làm cầu tạm để người dân thôn Cù Bai đi lại.

Bão số 5 vào đất liền gây mưa giông, gió giật cấp 7-8, nguy hiểm tính mạng người dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.