Quảng Trị: 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị bắt giữ, buộc cách ly tập trung

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
02/02/2021 11:43 GMT+7

4 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam đi trên ô tô 7 chỗ bị bắt giữ tại địa phận H.Vinh Linh (Quảng Trị) khi di chuyển từ Hà Nam vào.

Ngày 2.2, UBND xã Vĩnh Chấp (H.Vĩnh Linh) cho biết lực lượng chức năng tại địa phương đã bắt giữ ô tô 7 chỗ chở 4 người Trung Quốc đi từ Hà Nam vào.
Vào khoảng 14 giờ 30 ngày 1.2, từ tin báo của người dân về những biểu hiện đáng nghi của ô tô 7 chỗ qua địa bàn, chính quyền xã Vĩnh Chấp huy động lực lượng chức năng kiểm tra.
Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã chặn, kiểm tra 4 người Trung Quốc gồm: Lizijian (28 tuổi), Jiang Sufa (21 tuổi), Meng Shliai và Chan Biao (cùng 22 tuổi) và 1 người Việt là Lê Minh Xuyên (31 tuổi, quê Long Thạch, H.Vĩnh Lợi, Bạc Liêu).
Cả 5 người này khai báo dùng ô tô đi từ Hà Nam vào phía nam. Xe đã qua chốt kiểm tra y tế đặt ở vị trí giáp ranh giữa tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình rồi rẽ vào hướng xã Vĩnh Chấp và khi lưu thông trên QL 1 thì bị phát hiện.
Công an H.Vĩnh Linh đã phối hợp với lực lượng an ninh đối ngoại, quản lý xuất nhập cảnh và an ninh điều tra tiến hành lấy lời khai của nhóm người trên, xác định 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua biên giới tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và tỉnh Lạng Sơn vào ngày 24.1. Tiếp đó, họ được một người Việt Nam dùng xe ô tô biển số 51A - 892.36 đón và bố trí nơi nghỉ.
Đến ngày 1.2, cả nhóm trên đường di chuyển đến địa phận tỉnh Quảng Trị thì gặp chốt kiểm dịch của tỉnh này ở xã Vĩnh Chấp nên đã rẽ vào đường thôn Tân Định để trốn kiểm tra.
Đến 21 giờ cùng ngày (1.2), lực lượng chức năng đã đưa nhóm người này vào khu cách ly tập trung tại Trung Tâm giáo dục thường xuyên thị xã Quảng trị.
Theo ông Thái Văn Thành, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Linh, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 H.Vĩnh Linh. đã chỉ đạo Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện, UBND xã và Trạm Y tế xã Vĩnh Chấp tiến hành điều tra dịch tễ 5 người đã nêu. Hiện cả 5 người có sức khỏe bình thường, không ho, không sốt. Cả 5 người đã được đưa đi cách ly tập trung.
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị cũng tiến hành phun khử khuẩn quán tạp hóa tại thôn Tân Định, xã Vĩnh Chấp nơi nhóm người Trung Quốc nói trên nghỉ chân và bị bắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.