Quảng Trị: 3 huyện giáp ranh TP.Đông Hà lập hàng chục chốt chặn, người dân bất ngờ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
16/09/2021 18:10 GMT+7

Trước việc TP.Đông Hà (Quảng Trị) thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, 3 huyện thị giáp ranh với thành phố là Cam Lộ, Triệu Phong, Gio Linh đã lập hàng chục chốt chặn, đảm bảo việc đi lại của nhân dân đúng quy định.

Như Thanh Niên ngày 16.9 đã thông tin, từ 12 giờ trưa cùng ngày, toàn bộ TP.Đông Hà (Quảng Trị) sẽ giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Nguyên nhân là do địa phương này đã ghi nhận 10 ca dương tính với Covid-19 chỉ trong chiều tối ngày 15.9. Chính vì thế, 3 huyện giáp ranh với TP.Đông Hà là Cam Lộ, Triệu Phong, Gio Linh đều đã lập các chốt kiểm soát Covid-19 trên các tuyến đường bộ.

Chốt kiểm soát Covid-19 tại Quốc lộ 9 do H.Cam Lộ (Quảng Trị) lập

NGUYỄN PHÚC

3 huyện giáp ranh lập chốt kiểm soát Covid-19 ở cửa ngõ thành phố Đông Hà

Ông Nguyễn Thanh Bắc, Phó chủ tịch UBND H.Cam Lộ cho biết địa bàn có rất nhiều tuyến đường nối huyện này với TP.Đông Hà nên có nguy cơ lây lan dịch bệnh. Chính vì thế, ông Bắc cho biết địa phương đã thành lập 9 chốt (3 chốt nằm trên Quốc lộ1, Quốc lộ 9 và Quốc lộ 9D; 6 chốt nằm trên các đường liên huyện giữa Đông Hà và Cam Lộ).

Chốt kiểm soát Covid-19 trên Quốc lộ 9D cũng do H.Cam Lộ lập nên.

NGUYỄN PHÚC

“Bà con rất bỡ ngỡ, người dân chưa chuẩn bị tinh thần. Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng công an vừa kiểm soát vừa tuyên truyền giải thích, ai ở đâu, ở yên đó”, ông Bắc nói.

Sau khi được giải thích, hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm túc các quy định tại các chốt kiểm dịch.

NGUYỄN PHÚC

Có mặt tại chốt kiểm soát Covid-19 của H.Cam Lộ thành lập trên Quốc lộ 9 và Quốc lộ 9D, PV Thanh Niên ghi nhận dù còn rất nhiều bất ngờ, lo lắng, nhưng sau khi được lực lượng chức năng tại chốt hướng dẫn, giải thích, hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm túc.

Tại các chốt người dân còn phải khai báo y tế.

 NGUYỄN PHÚC

Trong khi đó, tại H.Triệu Phong, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Huyện ủy Triệu Phong cho biết sau khi thống nhất giữa các ban ngành liên quan, huyện này đã thành lập 4 chốt kiểm soát Covid-19 với TP.Đông Hà trên đường bộ (Quốc lộ 1; cầu đại Lộc; đường tránh Triệu Giang và cuối đường Hùng Vương). “Các đường nhỏ thì giao cho công an các xã cắt cử người kiểm tra giám sát”, ông Anh nói.
Riêng tại H.Gio Linh (Quảng Trị), chỉ thành lập 1 chốt chặn ở khu vực xã Gio Mai (H.Gio Linh) nằm trên đường xuyên Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.