Quảng Trị: 16 người liên quan 2 cô gái về từ Daegu cũng bị cách ly

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
26/02/2020 19:30 GMT+7

Ngành chức năng Quảng Trị tiếp tục tổ chức cách ly 16 người liên quan với 2 cô gái trở về từ Daegu ( Hàn Quốc ) sau khi 2 người này đã bị cách ly ở BV chuyên khoa lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Chiều 26.2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) tỉnh Quảng Trị đã có quyết định tổ chức cơ sở cách ly tập trung tỉnh Quảng Trị là trụ sở của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị (cũ, đóng ở P.3, TP.Đông Hà, Quảng Trị).
Mục đích của cơ sở là để phòng chống dịch bệnh, phục vụ việc cách ly các cá nhân thuộc đối tượng được cách ly theo quy định.
Theo đó, những người đầu tiên được đưa vào khu cách ly lần này đi kèm với quyết định nêu trên là 16 người có tiếp xúc gần với 2 cô gái N.T.M (21 tuổi) và T.T.D (24 tuổi, cùng là nữ, cùng trú KP.6, TT.Cửa Việt, H.Gio Linh, Quảng Trị), sống và làm việc ngay tại tâm dịch của Hàn Quốc là thành phố Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsan, Hàn Quốc), trở về Quảng Trị ngày 21.2, hiện đang được cách ly ở BV chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Một số đồ cá nhân được lực lượng quân đội chuẩn bị cho người đến cách ly

Ảnh: Nguyễn Phúc 

Theo danh sách này, ngoài những người thân của 2 thiếu nữ trên, có cả những người đã vô tình tiếp xúc như người bán quán ăn, bán cá... trên địa bàn TT.Cửa Việt.

Cuộc sống trong khu cách ly người về từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc

Trao đổi với Thanh Niên, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết : “Tất cả những gì ngành y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) tỉnh Quảng Trị làm đều vì cộng đồng. Nên dù có chút bất tiện khi cách ly thì mong mọi người hãy chấp hành vì lợi ích chung”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.