Quảng Ninh xin thành lập Trung tâm hành chính công

04/04/2014 03:05 GMT+7

Ngày 3.4, nhân chuyến công tác của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Quảng Ninh, tỉnh này đã đề xuất với Chính phủ và các bộ, ngành cho phép thành lập thí điểm Trung tâm hành chính công là cơ quan trực thuộc tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết Quảng Ninh đã hoàn thành Trung tâm dịch vụ hành chính công cấp tỉnh (thuộc Văn phòng UBND tỉnh) và ở 5 địa phương gồm TP.Móng Cái, TP.Hạ Long, TP.Uông Bí, TP.Cẩm Phả và H.Vân Đồn. Cán bộ làm việc tại các trung tâm là công chức của các cơ quan, đơn vị chức năng, đủ năng lực, thẩm quyền giải quyết công việc. Riêng đối với trung tâm của tỉnh, công chức cử đến phải giữ chức vụ từ phó trưởng phòng và tương đương trở lên và do Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo, điều hành toàn diện. Tuy nhiên, theo luật định, đơn vị này hiện trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Phó thủ tướng và các thành viên trong đoàn công tác ủng hộ cao đối với các đề nghị của Quảng Ninh, cụ thể là cho phép UBND tỉnh Quảng Ninh thành lập thí điểm Trung tâm hành chính công trực thuộc UBND tỉnh.

Bích Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.