Quảng Ninh xét xử lưu động đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
25/05/2021 17:34 GMT+7

11 đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh xét xử lưu động.

Ngày 25.5, thông tin từ TAND tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức xét xử lưu động 2 vụ án: đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc và tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Ninh, đối với vụ án đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, từ 21 - 29.3, Nguyễn Thị Vui (38 tuổi) trú tại P.Lương Sơn, TP.Sông Công, tỉnh Thái Nguyên và Tằng A Nhì (28 tuổi) trú tại thôn Ngàn Phe, xã Đồng Tâm, H.Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, đã 3 lần tổ chức cho 21 người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.
Đáng chú ý, trong đó đã có 11 người vượt biên trót lọt; 10 người còn lại đang trên đường đi thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. Tổng số tiền Vui thu lợi là 11 triệu đồng và 3.500 nhân dân tệ; Nhì thu lợi hơn 11 triệu đồng.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 29.3, nhóm Tằng Xuân Quân, Tằng Phúc Dảu, Tằng Phúc Khanh, Tằng A Tài (đều trú tại thôn Pắc Phe, xã Lục Hồn, H.Bình Liêu) và Lỷ Chăn Cắm (trú tại khu Khe Và, TT.Bình Liêu, H.Bình Liêu) biết rõ Nhì thuê chở khách đến khu vực biên giới để họ xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, nhưng vì vụ lợi nên vẫn thực hiện. Trong đó Quân, Dảu mỗi người chở 2 người và đều thu lợi 1,5 triệu đồng; Khanh chở 1 người thu lợi 1 triệu đồng; Cắm và Tài mỗi người chở 1 người và đều thu lợi 900.000 đồng.
Tại phiên toà, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Thị Vui 9 năm tù, Tằng A Nhì 8 năm tù, Tằng Xuân Quân 15 tháng tù, Tằng Phúc Dảu 15 tháng tù, Tằng Phúc Khanh 12 tháng tù, Lỷ Chăn Cắm 12 tháng tù về tội "tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép".

Các bị cáo trong vụ án Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Ảnh La Lành

Đối với vụ án đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Ninh, khoảng 1 giờ ngày 28.3, 3 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Hòa (trú tại thôn 5, xã Quảng Long, H.Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh), Bế Thanh Đức (trú tại thôn Chè Phạ, xã Đồng Tâm, H.Bình Liêu) và A Bằng (người Trung Quốc) đã chỉ đạo Bùi Thượng Trung (trú tại thôn Chè Phạ, xã Đồng Tâm, H.Bình Liêu), Tằng Chi Phu, Voòng Cắm Quân và Tằng Phúc Thoòng (đều trú tại thôn Ngàn Phe, xã Đồng Tâm, H.Bình Liêu) đến khu vực mốc 1302 (thôn Ngàn Phe, xã Đồng Tâm, H.Bình Liêu) đón 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng xe mô tô, rồi giao lên xe ô tô BKS 14C-167.87 cho Nguyễn Văn Hòa. Trên đường đi sâu vào nội địa Việt Nam, các đối tượng này đã bị lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện, bắt giữ.
Căn cứ tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo, trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện KSND tỉnh, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo: Bế Thanh Đức 36 tháng tù; Bùi Thượng Trung 24 tháng tù; Tằng Chi Phu, Voòng Cắm Quân, Tằng Phúc Thoòng mỗi bị cáo 15 tháng tù về tội "tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.