Quảng Ninh xét nghiệm mẫu bệnh phẩm người chết ngoại viện liên quan bệnh đường hô hấp

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
03/02/2020 18:13 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh đã lấy mẫu bệnh phẩm một người tử vong ngoại viện liên quan đến đường hô hấp, trú tại thành phố Móng Cái để xét nghiệm lây nhiễm virus Corona .

Ngày 3.2, thông tin từ UBND thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, cơ quan chức năng của địa phương này đã lấy mẫu bệnh phẩm của ông Nguyễn Khả Dũng (chưa rõ tuổi, trú tại khu 3, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái) tử vong ngoại viện để xét nghiệm virus corona.

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Qua theo dõi của ngành y tế và khai báo của người nhà bệnh nhân, ông Nguyễn Khả Dũng đã ho hơn 2 tháng nay nhưng không đến cơ sở y tế khám chữa bệnh mà tự mua thuốc điều trị.
Đáng chú ý, 2 ngày trước khi tử vong, bệnh nhân có triệu chứng ho tăng lên, uống thuốc tự mua nhưng các triệu chứng không giảm. Tối 2.2, bệnh nhân đột nhiên khó thở, hôn mê, gia đình đưa đến Trung tâm y tế thành phố Móng Cái cấp cứu nhưng đã tử vong ngoại viện. Qua chẩn đoán ông Dũng tử vong chưa rõ nguyên nhân, nghi do lao phổi tiến triển.
Để giám sát chặt chẽ dịch bệnh trên địa bàn, chính quyền thành phố Móng Cái vẫn lấy mẫu bệnh phẩm của ông Dũng gửi lên Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus Corona.

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, từ ngày 1 - 3.2, thành phố Móng Cái đang cách ly 186 người nhập cảnh từ Trung Quốc vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Những người này đang được cách ly tại các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn và chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm virus Corona.
Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh đã trưng dụng Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh, với quy mô 500 giường bệnh làm nơi thu dung tại thành phố Hạ Long đối với người lây nhiễm virus Corona. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.