Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Chí Hiếu
Chí Hiếu
28/03/2019 09:38 GMT+7

Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018. Thông tin vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố sáng nay, 28.3.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, tỉnh Quảng Ninh có vị trí đầu bảng. Trong bảng xếp hạng PCI được công bố năm ngoái, Quảng Ninh đã soán ngôi quán quân của TP.Đà Nẵng để dẫn đầu, đẩy thành phố đầu tàu miền Trung xuống vị trí thứ 2.
Điều đáng chú ý là dù vẫn xếp đầu nhưng điểm số của Quảng Ninh lại thấp hơn năm ngoái khi chỉ đạt 70,36 điểm trên thang điểm 100. Năm ngoái, Quảng Ninh đạt 70,69 điểm, trong khi Đà Nẵng khi đó với vị trí á quân được 70,11 điểm.
Năm nay, dù tăng lên 70,19 điểm nhưng TP.Đà Nẵng tiếp tục tụt hạng, xuống vị trí thứ 5. Đồng Tháp tiếp tục có mặt trong top 5 với vị trí thứ 2, tiếp sau đó lần lượt là Long An, Bến Tre. Hà Nội và TP.HCM lần lượt ở ở vị trí thứ 9 và 10.
Ngược lại, đứng cuối bảng là Đắk Nông. Nhóm cuối còn có Lai Châu, Bình Phước.

Đây là năm thứ 14 liên tiếp, VCCI công bố bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng về chất lượng điều hành kinh tế của các tỉnh, thành phố tại Việt Nam. PCI là bộ chỉ số được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam để đánh giá mức độ thuận lợi của thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước cấp tỉnh khác nhau (như thủ tục đăng ký kinh doanh, đất đai, giấy phép, thanh tra, kiểm tra, tham nhũng…) và mức độ hỗ trợ của chính quyền (như tính năng động, đào tạo nghề, giải quyết tranh chấp…) theo đánh giá của các doanh nghiệp dân doanh đang hoạt động tại địa phương.

Bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2018 được phản hồi bởi 12.000 doanh nghiệp, trong đó có gần 11.000 doanh nghiệp dân doanh đang hoạt động tại 63 tỉnh thành và 1.500 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại 20 địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.