Quảng Ninh tạm dừng vận tải hành khách đến các địa phương có dịch

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
04/05/2021 17:56 GMT+7

Để phòng dịch Covid-19 , tỉnh Quảng Ninh tạm dừng vận tải khách đến 2 địa phương là Hà Nam và Vĩnh Phúc.

Ngày 4.5, thông tin từ Sở GTVT Quảng Ninh cho biết, từ 12 giờ trưa nay địa phương này đã tạm dừng hoạt động vận tải khách đến 2 tỉnh Hà Nam và Vĩnh Phúc.
Ngoài ra, các phương tiện vận tải hành khách khác như xe hợp đồng, taxi, xe du lịch không được phép dừng đỗ, đón, trả khách tại các địa phương có dịch là: H.Lý Nhân (Hà Nam); H.Phù Cừ (Hưng Yên); H.Đông Anh, Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội); tỉnh Vĩnh Phúc… Danh sách này sẽ được cập nhật thêm nếu dịch còn bùng phát ở địa bàn khác.
Ngành GTVT Quảng Ninh cũng yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, hành khách đeo khẩu trang, sát khuẩn...
Trước đó, từ 0 giờ ngày 4.5, các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, tập trung khách sử dụng dịch vụ tại chỗ trong bến xe, cảng bến tàu khách, bến phà tại Quảng Ninh cũng được yêu cầu tạm ngừng hoạt động.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Quảng Ninh, cũng từ hôm nay địa phương này tạm dừng các hoạt động tại bãi tắm trên địa bàn để hạn chế tụ tập đông người.
Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết như: quán bar, vũ trường, karaoke, massage, dịch vụ internet, trò chơi điện tử…
Đáng chú ý, cán bộ, công chức, viên chức trong kỳ nghỉ lễ 30.4 – 1.5 đã di chuyển khỏi địa bàn tỉnh Quảng Ninh, khi về lại tỉnh, ngoài khai báo y tế bắt buộc trước khi trở lại làm việc, còn phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bắt buộc có trả phí theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.