Quảng Ninh tạm dừng đón khách du lịch ngoại tỉnh đối với mọi hình thức

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
19/07/2021 22:05 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , tỉnh Quảng Ninh tạm dừng đón khách du lịch ngoại tỉnh đối với mọi hình thức.

Đây là nội dung được Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh thống nhất tại cuộc họp bàn phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, vào chiều nay, 19.7.
Theo đó, mọi hình thức du lịch đến Quảng Ninh như: du lịch tham quan, du lịch văn hóa, sự kiện hội họp, hội nghị kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng,... sẽ đều tạm dừng.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt là Hà Nội, Hải Phòng đang có số ca mắc tăng nhanh, từ ngày mai, 20.7, tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân chỉ ra khỏi nhà khi có việc cần thiết.
Đáng chú ý, trong giai đoạn phức tạp hiện nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đề nghị thủ trưởng các cơ quan đơn vị cân nhắc việc cử cán bộ công chức, viên chức đi công tác tại các địa phương khác, nhất là các vùng có dịch, trừ trường hợp đặc biệt như nhân lực y tế được tăng cường đi chống dịch. Nếu cử đi, phải tăng cường kiểm soát chặt chẽ và phải chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch.
Đối với lãnh đạo các doanh nghiệp đang làm việc ở Quảng Ninh, nếu có nhu cầu ra khỏi tỉnh phải báo cáo với chủ tịch cấp xã, phường nơi có trụ sở đứng chân để có cơ chế kiểm soát.
Người dân có người thân đang ở các vùng có dịch, đặc biệt là ở Hà Nội không nên về tỉnh trong thời điểm này. Nếu về, phải chủ động khai báo khách quan, trung thực tới chính quyền cấp xã để có nhận được thông tin hướng dẫn, hỗ trợ y tế kịp thời.

Bản tin Covid-19 ngày 19.7: Thêm 4.195 ca bệnh mới; TP.HCM, Hà Nội và nhiều nơi siết mạnh giãn cách

Trước đó, từ ngày 18.7, người vào tỉnh Quảng Ninh bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, bằng phương pháp Realtime-PCR, kết quả âm tính không quá 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu.
Đáng chú ý, người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 vẫn phải có kết quả xét nghiệm âm tính. Ngoài ra, tạm thời không cho vào tỉnh với người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.
Đối với công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 tự nguyện, trong tuần qua, các đơn vị, địa phương đã thực hiện được 8.729 người. Tính đến sáng 17.7, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tiêm an toàn được 91.401 liều vắc xin phòng Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.