Quảng Ninh tạm dừng chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào tỉnh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
21/03/2021 15:33 GMT+7

Kể từ 0 giờ ngày mai, 22.3, tỉnh Quảng Ninh sẽ tạm dừng tất cả các chốt kiểm soát ra vào địa bàn , sau khi đã dập được các ổ dịch Covid-19 .

Ngày 21.3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản về việc thực hiện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.

Chiều 21.3: Tròn 24 giờ Việt Nam không ghi nhận ca Covid-19 mới

Theo đó, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND các địa phương (TX.Quảng Yên, TP.Uông Bí, H.Tiên Yên, TP.Hạ Long) từ 0 giờ ngày 22.3, tạm dừng hoạt động của các chốt kiểm soát Covid-19 đối với phương tiện, người ra vào địa bàn.
Ngoài ra, các hoạt động kinh doanh có điều kiện sẽ được mở lại, trên cơ sở thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.
Chú trọng việc nâng cao ý thức tự giác, tự quản, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, khai báo y tế trung thực, đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng đối với nhân dân và khuyến khích việc xét nghiệm Covid-19 tự nguyện.
Riêng đối với TX.Đông Triều, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Quảng Ninh giao Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND địa phương này căn cứ tình hình của từng địa bàn giáp ranh để quyết định cụ thể, phù hợp và chịu trách nhiệm đối với việc quyết định các nội dung nêu trên.
Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, hơn 30 ngày qua, tỉnh Quảng Ninh không phát hiện ca mắc mới. Sau khi dập được 2 ổ dịch TX.Đông Triều, H.Vân Đồn, địa phương này đã từng bước mở lại các hoạt động kinh tế xã hội. Đặc biệt là cho phép giao thông liên tỉnh và ngành du lịch hoạt động trở lại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.