Quảng Ninh sẽ thanh tra việc mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
24/04/2020 18:52 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này chưa thanh toán tiền mua máy xét nghiệm Covid-19 với nhà cung cấp, đồng thời sẽ cho thanh tra việc đầu tư thiết bị phòng dịch.

Ngày 24.4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, để phục vụ việc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (gây dịch bệnh Covid-19), đơn vị này mua 1 máy xét nghiệm RT-PCR tự động với nhà cung cấp. Tuy nhiên, đến nay, tỉnh Quảng Ninh vẫn chưa thanh toán tiền với đơn vị cung cấp.
Ngoài ra, phía nhà cung cấp khẳng định sẽ không lấy lãi so với giá của nhà nhập khẩu thiết bị này dù chưa có giá nhập khẩu chính thức.
Theo thông tin ban đầu của nhà cung cấp, giá của bộ thiết bị xét nghiệm kể trên gồm máy xét nghiệm và bộ tách chiết mẫu, đều có giá thấp hơn khoảng 2 tỉ đồng so với mức giá 7 tỉ đồng mà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội đã mua.
Ông Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, cho biết đơn vị này có trách nhiệm thực hiện chuyên môn xét nghiệm, phòng dịch; việc mua sắm thiết bị là của UBND tỉnh và Sở Y tế.
Trước đó, để chủ động thực hiện xét nghiệm tại chỗ phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, từ đầu tháng 2, tỉnh Quảng Ninh đã đầu tư mua hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR phục vụ cho công tác xét nghiệm bệnh Covid-19. Qua đó đã thực hiện giám sát, xét nghiệm mẫu đối với 6.119 người.
Quảng Ninh cũng được Bộ Y tế đồng ý cho phép xét nghiệm khẳng định Covid-19.
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, để minh bạch việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19, tới đây, tỉnh Quảng Ninh sẽ thanh tra toàn bộ công tác đầu tư trong lĩnh vực này tại các ngành, địa phương.

Nguyễn Nhật Cảm đã "phù phép" nâng giá máy xét nghiệm Covid-19 lên 3 lần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.