Quảng Ninh sẽ lắp camera để giám sát việc quản lý người cách ly

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
07/01/2021 09:23 GMT+7

Lo ngại dịch có nguy cơ xâm nhập , lãnh đạo Quảng Ninh yêu cầu tất cả các cơ sở cách ly phải lắp camera giám sát, truyền dữ liệu về Ban Chỉ đạo chống dịch của tỉnh.

Ngày 7.1, thông tin từ Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, địa phương này đang giao cơ quan chức năng lên phương án triển khai việc lắp hệ thống camera tại các cơ sở cách ly trên địa bàn và phải truyền dữ liệu về Ban Chỉ đạo chống dịch của tỉnh.
Trước đó, ngày 6.1, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số cơ sở trên địa bàn TP.Hạ Long.
Theo báo cáo của ngành y tế Quảng Ninh , hiện nay địa phương này có 41 cơ sở cách ly tập trung ngoài y tế có trả phí. Trong đó, TP.Hạ Long có 29 cơ sở. Qua kiểm tra trực tiếp tại một số khách sạn trên địa bàn TP.Hạ Long cho thấy, một số cơ sở cách ly thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng quy định công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn có tình trạng lơ là, phải chấn chỉnh, rút kinh nghiệm.
Lo ngại những dịch có nguy cơ xâm nhập, ông Nguyễn Xuân Ký yêu cầu tất cả các cơ sở cách ly phải lắp camera, đồng thời truyền dữ liệu về Ban Chỉ đạo chống dịch cấp tỉnh, địa phương và các cơ quan chức năng tăng cường giám sát.
Để nhân dân vui Xuân đón tết Tân Sửu an toàn, trên các tuyến biên giới cả trên bộ, trên biển, tuyệt đối không để xảy ra nhập cảnh trái phép, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh hợp pháp mà không được kiểm soát về dịch bệnh; phải gắn trách nhiệm trực tiếp là lực lượng biên phòng, các lực lượng kiểm soát xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu.
Đáng chú ý, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng cho biết, nếu phát hiện có vi phạm, người đứng đầu cấp đồn biên phòng, cấp trạm, trưởng công an các địa phương và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương có biên giới phải chịu trách nhiệm. Lực lượng công an phải siết chặt quản lý hộ tịch, hộ khẩu, người cư trú tại địa phương để đảm bảo không có rủi ro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.