Quảng Ninh phong tỏa những nơi liên quan ca nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
05/05/2021 20:04 GMT+7

Chính quyền TP.Hạ Long (Quảng Ninh) đã phong tỏa một số nơi liên quan đến ca nhiễm Covid-19 mới, là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội).

Chiều 5.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.Hạ Long phát đi thông báo tìm người liên quan đến ca mắc Covid-19 mới, là công dân sinh sống trên địa bàn nhưng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.

Phát hiện thêm 14 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Cụ thể, trong chiều nay, UBND TP.Hạ Long nhận được thông báo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 về việc bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú là V.H.L (18 tuổi, trú tại tổ 4, khu 9, P.Hồng Hải, TP.Hạ Long) đã có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19.
Ngay sau đó, các lực lượng chức năng TP Hạ Long tiến hành khử khuẩn nơi ở của bệnh nhân nói trên, đồng thời tiến hành lấy mẫu sàng lọc những người tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với gia đình bệnh nhân L.
Ngoài ra, các nơi mà người thân của gia đình bệnh nhân tiếp xúc cũng được phong tỏa, vệ sinh khử khuẩn và tiến hành truy vết các trường hợp từ F1 đến F4.
Theo thông tin ban đầu, các thành viên gia đình bệnh nhân L. gồm: bố mẹ  chị L. (địa chỉ tạm trú tại tổ 4, khu 9 P.Hồng Hải) đang kinh doanh cửa hàng mua bán điện thoại tại tổ 6, khu 2, P.Hồng Hà, TP.Hạ Long. Từ 20.4 đến nay, bà ngoại bệnh nhân là bà N.T.D (61 tuổi, trú tại số nhà 611, tổ 5, khu 7, P.Hồng Hà) là người trực tiếp lên thăm nuôi cháu tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.

Chiều 5.5: Thêm 26 ca mắc Covid-19, có 18 ca lây nhiễm cộng đồng

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chính quyền TP.Hạ Long kêu gọi người dân tuân thủ biện pháp "5K" của Bộ Y tế; đồng thời, những ai tiếp xúc với người thân bệnh nhân hoặc đến các địa chỉ trên thì đến ngay trung tâm y tế gần nhất để cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.