Quảng Ninh: Kỷ luật 2 nhân viên y tế không xét nghiệm người nghi mắc Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
17/05/2021 21:33 GMT+7

2 nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả (Quảng Ninh) vừa bị kỷ luật do không tiếp nhận đề nghị xét nghiệm Covid-19 của F1 mà giới thiệu sang nơi khác.

Ngày 17.5, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả cho biết, đơn vị vừa kỷ luật 2 nhân viên do vi phạm trong thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, bác sĩ Nguyễn Ngọc Đệ bị kỷ luật hình thức khiển trách; ông Trần Đức Anh, điều dưỡng viên, lao động hợp đồng, bị kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng.

Tối 17.5: Dồn dập 116 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại Bắc Giang, Bắc Ninh và 5 tỉnh thành

Theo Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả, 2 nhân viên y tế nói trên đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác thường trực phòng, chống dịch; thiếu kỹ năng khai thác thông tin đối với người tiếp xúc và thực hiện chưa đúng quy trình giám sát dịch dẫn đến hậu quả là bỏ lọt trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.
Ngoài ra, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả cũng đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc trong toàn cán bộ, đảng viên, viên chức, lao động trong đơn vị về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trước đó, ngày 23.4, ông T.T.T. (trú tại TP.Cẩm Phả), đã tiếp xúc gần với F0 là ông N.V.K. (cư trú ở tỉnh Hà Nam), trong thời gian về thăm quê.
Ngày 29.4, ông T.T.T. đã đến Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả khai báo y tế và đề nghị được xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, tại đây, bác sĩ Đệ, cùng nhân viên y tế Trần Đức Anh sau khi đón tiếp bệnh nhân đã hướng dẫn người này tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh để được xét nghiệm.
Ngay sau đó, ông T.T.T. đã đi xe buýt để tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh xét nghiệm Covid-19. Đáng chú ý, dọc đường đi, xe buýt đã đón nhiều người không rõ địa chỉ.
Rất may, ông T.T.T. đã được đưa đi cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.