Quảng Ninh kêu gọi tàu thuyền, chuẩn bị cấm biển phòng chống bão số 6

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
15/09/2018 15:07 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh đã kêu gọi hàng ngàn tàu, thuyền về nơi tránh trú và sẵn sàng lên phương án cấm biển để phòng chống siêu bão Mangkhut (bão số 6).

Trước nguy cơ bão trực tiếp ảnh hưởng đến Quảng Ninh, địa phương này đã lên phương án huy động hơn 1 vạn người tham gia phòng chống bão.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Giang, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh, cho biết địa phương này đã bắt đầu kêu gọi các tàu đánh bắt xa bờ về đất liền, đến 10 giờ ngày 16.9 sẽ thực hiện lệnh cấm biển trên toàn tỉnh. Riêng các tàu cao tốc chở người dân, du khách rời đảo về đất liền để tránh trú được xem xét cấp phép đến trước 18 giờ, ngày 16.9.
Đến chiều nay 15.9, tỉnh Quảng Ninh đã kêu gọi được khoảng 4.000 tàu, thuyền về nơi tránh trú. Các địa phương miền đông của tỉnh cũng đang tiến hành việc di dân ra khỏi những vùng có nguy cơ sạt lở.
Lực lượng chức năng kêu gọi ngư dân triển khai biện pháp chống bão số 6 Ảnh L.N.H
Tại thành phố Móng Cái, đã có 1.295 tàu thuyền khai thác thủy sản, 400 đò trên sông biên giới, 358 lồng bè được di chuyển về nơi an toàn, 808 nhà yếu và nhà tạm với 2.572 khẩu đã có phương án chuẩn bị di dời khi bão đổ bộ.
Tại huyện Đầm Hà, chính quyền đã di dời 20 hộ dân, 82 nhân khẩu có nguy cơ cao về sạt lở, lũ quét tại xã Quảng Lâm và xã Quảng An đến nơi an toàn; tổ chức lực lượng hỗ trợ, sơ tán 349 hộ với 1.171 nhân khẩu tại các xã, thị trấn có nhà thiếu kiên cố về các nhà văn hóa, trường học để tránh trú bão; nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, kêu gọi 4.00 phương tiện thuỷ về nơi tránh bão an toàn.
Huyện Cô Tô cũng đã kêu gọi hơn 2.000 tàu thuyền về nơi tránh trú, ngay trong chiều 15.9, toàn bộ 1.000 khách du lịch sẽ được chính quyền vận động trở về đất liền.
Từ chiều 14.9, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra công điện khẩn yêu cầu các địa phương, lực lượng chức năng triển khai ngay công tác phòng chống bão.
Bão số 6 có cường độ rất mạnh Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia
Đối với các dự án đang thi công trên đồi cao, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu khẩn trương triển khai các công việc nhằm hạn chế tối đa bùn, đất và nước tràn xuống quốc lộ và khu vực dân cư khi có mưa lớn; có phương án xử lý ngay các điểm ngập úng, tắc cống.
Đặc biệt, tại các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Khánh, Cao Thắng, Bãi Cháy thuộc thành phố Hạ Long và tại thành phố Cẩm Phả phải có phương án không để xảy ra ngập lụt, nhất là tại khu vực dốc Đèo Bụt. Riêng thị xã Quảng Yên phải có phương án đảm bảo an toàn cho các tuyến đê, đặc biệt là các đoạn đê xung yếu, đang thi công sửa chữa, có phương án di dân khi có nguy cơ mất an toàn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.