Quảng Ninh: Hai F1 của ca Covid-19 liên quan BV Nhiệt đới T.Ư âm tính lần 1

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
05/05/2021 23:36 GMT+7

2 trường hợp F1 của ca mắc Covid-19 mới liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội) đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tối 5.5, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh cho biết, 2 trường hợp F1 là bố và bà ngoại của bệnh nhân Covid-19 V.H.L (18 tuổi, trú tại tổ 4, khu 9, P.Hồng Hải, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Bệnh nhân L. là công dân sinh sống trên địa bàn TP.Hạ Long nhưng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2. Ngày 5.5, bệnh nhân L. được công bố mắc Covid-19 nhưng chưa rõ nguồn lây.

Chiều 5.5: Thêm 26 ca mắc Covid-19, có 18 ca lây nhiễm cộng đồng

Ngay sau đó, các lực lượng chức năng TP.Hạ Long tiến hành khử khuẩn nơi ở của bệnh nhân L., đồng thời tiến hành lấy mẫu sàng lọc những người tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với gia đình bệnh nhân này.
Ngoài ra, các nơi mà người thân của bệnh nhân mắc Covid-19 tiếp xúc cũng được phong tỏa, vệ sinh khử khuẩn và tiến hành truy vết các trường hợp từ F1 đến F4.
Qua xét nghiệm sàng lọc, các trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh là bố và bà ngoại của bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, hiện đã được cách ly tập trung tại khu vực trung tâm của thành phố; còn trường hợp F2 là mẹ của bệnh nhân đang thực hiện cách ly theo dõi tại nhà. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh chưa có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Phát hiện thêm 14 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, cơ quan y tế tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương truy vết và kêu gọi những người từng đến nơi này từ ngày 15.4 trở lại đây đến ngay trung tâm y tế gần nhất để khai báo y tế, đồng thời lấy mẫu làm xét nghiệm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.