Quảng Ninh: Hai công nhân thương vong trong hầm lò vì lở than

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
04/11/2020 17:57 GMT+7

Đang trong ca làm việc, 2 công nhân của Công ty than Mạo Khê (TX.Đông Triều, Quảng Ninh) bị vùi lấp do than lở . Vụ việc khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương.

Ngày 4.11, thông tin từ Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ tai nạn lao động khiến 2 công nhân thương vong.
Trước đó, khoảng 5 giờ ngày 4.11, tại Công ty than Mạo Khê (TX.Đông Triều, Quảng Ninh) xảy ra vụ lở than khiến 2 công nhân bị vùi lấp.
Nhận được thông tin vụ việc, Công ty than Mạo Khê đã huy động 30 người tới hiện trường để ứng cứu. Ngay trong buổi sáng 4.11, 2 công nhân đã được đưa ra khỏi hiện trường, nhưng 1 người đã tử vong là ông Nguyễn Đức Lợi (49 tuổi, thợ khai thác hầm lò bậc 5, quê TX.Đông Triều); người bị thương là công nhân Nguyễn Xuân Tăng.
Được biết, vào khoảng thời gian trên, các công nhân trên đang làm nhiệm vụ đào lò ở mức -111m thì bất ngờ than lở, khiến 2 người bị vùi lấp. Ngay trong ngày 4.11, tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ gia đình công nhân thiệt mạng 6 triệu đồng, công nhân bị thương 3 triệu đồng.
Theo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Ninh, liên tiếp trong vòng 1 tháng qua, ngành than tại Quảng Ninh xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 5 công nhân thiệt mạng. Còn từ đầu năm 2020 đến nay, tại Quảng Ninh xảy ra 12 vụ tai nạn lao động tại ngành than, khiến 12 người tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.