Quảng Ninh dừng hoạt động các cơ sở khám bệnh tư nhân

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
16/05/2021 20:39 GMT+7

Để phòng dịch Covid-19 , tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu tạm dừng hoạt động cơ sở khám bệnh tư nhân, hạn chế người nơi công cộng.

Ngày 16.5, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ 12 giờ cùng ngày, địa phương này quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân (trừ Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long và Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt Nga Hạ Long) cho đến khi có thông báo mới của Sở Y tế.
Ngoài ra, chính quyền tỉnh Quảng Ninh yêu cầu không được tập trung quá 10 người tại các công viên, vườn hoa, quảng trường, các địa điểm công cộng khác trong cùng thời điểm, cùng vị trí. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, đoàn nhân viên y tế Quảng Ninh gồm 200 người sang chi viện cho Bắc Giang đã lấy hơn 11.000 mẫu bệnh phẩm.
Toàn bộ số mẫu trên đã được chuyển về Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí để làm công tác xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR, nhằm phát hiện virus SARS-CoV-2.
Cũng trong ngày 16.5, đoàn tiếp tục di chuyển để tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm cho khoảng 3.500 công nhân tại các công ty khác thuộc khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang).
Trong làn sóng dịch lần thứ 4, Quảng Ninh phát hiện 1 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, liên quan đến ổ dịch Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội).
Ngay khi phát hiện, bệnh nhân trên đã được chuyển đến Bệnh viện số 2 cách ly, điều trị. Các đơn vị đã tổ chức truy vết các trường hợp có liên quan và xử lý môi trường theo quy định.
Hiện tại, bệnh nhân có sức khỏe bình thường. Tính đến hết ngày 9.5, liên quan đến các ổ dịch ở Hà Nam, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Hưng Yên, Bắc Giang, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư, Bệnh viện K, ổ dịch liên quan đến bệnh nhân 3166.., Quảng Ninh đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm hơn 2.000 trường hợp và đều cho kết quả âm tính với virus gây bệnh Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.