Quảng Ninh dừng hoạt động các chốt kiểm soát Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
08/09/2020 17:04 GMT+7

Sau khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh và không có ca nhiễm Covid-19 mới nào trong đợt tái bùng phát dịch ở nhiều tỉnh, thành vừa qua, Quảng Ninh đã tạm đóng các chốt kiểm soát và bình thường các hoạt động.

Từ 15  giờ hôm nay, 8.9, Quảng Ninh dừng hoạt động của các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời cho phép mở lại quán bar, vũ trường…
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, trước tình hình dịch bệnh trên cả nước đã được kiểm soát tốt, để duy trì phát triển kinh tế - xã hội, kể từ 15 giờ ngày 8.9, tỉnh Quảng Ninh dừng hoạt động của các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương.
Tuy nhiên, riêng các chốt kiểm soát khu vực biên giới để ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép vẫn duy trì bình thường. Các khu vực biên giới thuộc các địa phương: Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu vẫn thực hiện nghiêm kiểm tra các đường mòn lối mở. Khu vực cửa khẩu vẫn thực hiện theo các quy định kiểm soát phòng chống dịch.

Tình hình Covid-19 sáng 8.9: 6 ngày không có ca nhiễm cộng đồng, 854 bệnh nhân khỏi bệnh

Ngoài ra, những người đến, đi qua từ tỉnh Hải Dương thực hiện khai báo y tế theo quy định. Cán bộ, công nhân, người lao động cư trú tại Hải Dương làm việc tại Quảng Ninh đi lại, làm việc bình thường, nhưng phải thường xuyên theo dõi sức khỏe, kiểm soát lịch sử đi lại; kịp thời thông báo cho cơ quan và cơ sở y tế nếu có các biểu hiện dịch tễ liên quan đến Covid-19.
Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh cũng cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, mátxa, bar, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu… hoạt động bình thường. Các cơ sở này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và kiểm soát chặt chẽ người đến điểm kinh doanh của đơn vị.
Đáng chú ý, tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu người dân bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng; tổ chức việc cưới, tang lễ gọn nhẹ, an toàn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.