Quảng Ninh dùng công nghệ AI phát hiện người nhập cảnh trái phép

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
26/01/2021 11:59 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh đã lắp đặt hàng chục camera dọc các đoạn sông biên giới, một số sử dụng công nghệ AI, nhằm giám sát, phát hiện người xuất nhập cảnh trái phép .

Ngày 26.1, thông tin từ UBND TP.Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, địa phương này đã lắp đặt và kết nối 37 camera giám sát tại các điểm trọng yếu trên khu vực bờ sông biên giới Ka Long, Bắc Luân; các điểm cách ly để tăng cường giám sát, kiểm soát người xuất nhập cảnh trái phép.
Đáng chú ý, tại các điểm nóng trên địa bàn xã Bắc Sơn, TP.Móng Cái còn lắp đặt hệ thống camera công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), có khả năng quét góc rộng, giám sát được vào ban đêm; nhận diện đối tượng và cảnh báo các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, vận chuyển hàng lậu.
Trong khi đó, các huyện Bình Liêu và Hải Hà (Quảng Ninh) cũng đang rà soát lắp camera giám sát khu vực biên giới.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Xuân Đài, Bí thư Huyện ủy Hải Hà, cho biết địa phương đã huy động nguồn kinh phí xã hội hóa và lắp 4 camera tại một số điểm nóng trên tuyến biên giới.
“Hải Hà khác với Móng Cái là biên giới phần lớn ở vùng sâu, vùng xa nên tín hiệu đường truyền internet không ổn định, chi phí lắp đặt lớn. Chính vì vậy, chỉ các khu vực nhạy cảm, điểm nóng địa phương mới lắp camera”, ông Đài nói.
Trong khi đó, tại Bình Liêu, UBND huyện này đã giao cho lực lượng biên phòng rà soát các điểm nóng có nhu cầu lắp đặt camera giám sát để đầu tư phù hợp. Trước mắt, địa phương này sẽ lắp camera tại mốc 1319. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.