Quảng Ninh dừng bắn pháo hoa dịp lễ 30.4 - 1.5 để phòng dịch Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
26/04/2021 21:28 GMT+7

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 , tỉnh Quảng Ninh dừng tổ chức bắn pháo hoa tại các điểm trên địa bàn vào dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 tới.

Ngày 26.4, thông tin từ Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Campuchia, Lào, Thái Lan và một số nơi, tỉnh này sẽ dừng tổ chức bắn pháo hoa tại các điểm trên địa bàn dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 sắp tới. Kinh phí từ việc dự kiến bắn pháo hoa sẽ được sử dụng có hiệu quả vào việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch.

Chiều 26.4: Thêm 6 ca mắc Covid-19 tại TP.HCM, Hà Nội và Rà Rịa-Vũng Tàu

Ngoài ra, sau dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 cho đến ngày 23.5, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tạm dừng tổ chức các sự kiện lễ hội kích cầu du lịch để đảm bảo an toàn cho bầu cử, ngoại trừ sự kiện tổ chức kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô.
Đối với tất cả các điểm du lịch, cơ sở lưu trú thì trực tiếp ngành du lịch và người đứng đầu cơ sở kinh doanh lưu trú phải chịu trách nhiệm về kiểm soát an toàn phòng, chống dịch.
Bên cạnh đó, để đảm bảo phòng dịch Covid-19 cho cuộc bầu cử thành công, tỉnh Quảng Ninh giao các địa phương từ cấp huyện đến cấp xã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế để cấp phát miễn phí cho mỗi người dân, cử tri khi đi dự các cuộc tiếp xúc cử tri và đi bầu cử trong ngày 23.5; đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao ý thức tự giác của mỗi cá nhân trong công tác phòng, chống dịch.
Trước đó, nằm trong các hoạt động kích cầu và chào đón mùa du lịch hè 2021, tỉnh Quảng Ninh dự kiến tổ chức bắn pháo hoa trong dịp lễ 30.4 - 1.5 tại 5 điểm thuộc 3 địa phương là TP.Hạ Long, TP.Cẩm Phả và TX.Đông Triều, cùng với đó là hàng chục sự kiện văn hóa nghệ thuật, diễu diễn đường phố…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.