Quảng Ninh điều xe cứu hỏa giải cứu quốc lộ 18 ngập nước

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
22/07/2018 13:38 GMT+7

Hàng trăm bộ đội, công an đã được huy động để ứng cứu đoạn quốc lộ 18 qua thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) đang bị ngập lụt. Xe cứu hỏa cũng được điều đến khu vực này để hút nước.

Đêm 21, rạng sáng 22.7, trên địa bàn 2 thành phố Hạ Long và Cẩm Phả (Quảng Ninh) tiếp tục có mưa lớn, gây ngập lụt ở nhiều nơi. Trong đó, tại km12 trên quốc lộ 18, đoạn qua phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả vẫn bị ngập sâu hơn 1,5 m, giao thông ách tắc.
Phương tiện cơ giới phải đi đường tránh, trong khi người dân phải qua lại khu vực này bằng thuyền, bè.
Máy bơm "khủng" được điều đến hiện trường hút nước chống ngập Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
UBND thành phố Cẩm Phả đã huy động 200 người là bộ đội, công an, cán bộ nhân viên Công ty than Khe Sim (thuộc Tổng Công ty Đông Bắc, Bộ Quốc phòng) cùng máy bơm công suất lớn để hút nước. Xuồng cứu hộ cũng được điều động giúp dân vượt qua đường ngập.
Đặc biệt, xe cứu hỏa của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quảng Ninh cũng được điều đến để tham gia hút nước, cứu đoạn đường bị ngập.
Ông Nguyễn Hải Khiên, Phó chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả, cho biết máy bơm công suất 320 m3/giờ đã hút nước liên tục từ sáng sớm 22.7, dự kiến trong chiều 22.7 quốc lộ 18 sẽ thông tuyến.
Tuy nhiên, cũng theo ông Khiên, trở ngại cho việc giải cứu quốc lộ 18 là nước trên thượng nguồn vẫn đang đổ về, dù tại Cẩm Phả, trời đã tạnh mưa.
Xe khách cố lưu thông qua quãng đường ngập đã bị chết máy đêm 21.7 Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Quốc lộ 18 biến thành "sông" với nhiều thuyền, bè qua lại Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Theo lực lượng chức năng, mỗi giờ máy bơm hút được khoảng hơn 300 m3 nước, dự kiến chiều 22.7, quốc lộ 18 thông tuyến Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Ninh đã điều xe chữa cháy đến bơm nước chống ngập Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Mưa lụt gây tê liệt giao thông ở Quảng Ninh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.