Quảng Ninh đến Khánh Hòa sẵn sàng ứng phó áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

11/06/2021 12:23 GMT+7

Các tỉnh ven biển Quảng Ninh đến Khánh Hòa sẵn sàng ứng phó với vùng áp thấp mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông gây ra gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9.

Trưa nay, 11.6, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai đã có công điện gửi các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa, yêu cầu sẵn sàng phương án ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông đang có xu hướng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 7 giờ sáng nay, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 16,7 - 17,7 độ vĩ bắc và 113,2 - 114,2 độ kinh đông, ngay trên vùng biển đông bắc quần đảo Hoàng Sa.
Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.
Đến 7 giờ ngày 12.6, tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 18,5 độ vĩ bắc và 110,5 độ kinh đông, ngay trên vùng biển phía đông nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 - 7, tức là từ 40 -60 km/giờ), giật cấp 9.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, trong 24 giờ tới, vùng biển nguy hiểm trên Biển Đông có gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên từ vĩ tuyến 16,0 - 20,0 độ vĩ bắc; từ kinh tuyến 109,0 - 112,5 độ kinh đông. Theo đó, toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và lốc xoáy.
Trong công điện phát đi sáng nay, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai yêu cầu các bộ, ngành T.Ư và các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó.
Trong đó, các tỉnh Quảng Ninh đến Khánh Hòa và các địa phương có tàu thuyền hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của vùng áp thấp nhiệt đới, tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.
Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai cũng yêu cầu Bộ Ngoại giao liên hệ với các quốc gia trong khu vực đề nghị tạo điều kiện cho ngư dân và tàu cá vào tránh trú và hỗ trợ, cứu nạn, cứu hộ trong trường hợp gặp sự cố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.