Quảng Ninh: Dập tắt đám cháy hơn 4 ha rừng ở trung tâm Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
04/01/2021 11:42 GMT+7

Hơn 100 người vừa khống chế đám cháy hơn 4 ha rừng thông ngay giữa trung tâm TP.Hạ Long (Quảng Ninh).

Ngày 4.1, thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng, cùng người dân dập tắt đám cháy hơn 4 ha rừng ở P.Hùng Thắng, TP.Hạ Long.
Trước đó, khoảng 5 giờ 30 sáng cùng ngày, tại khu rừng thông ở khu 4, P.Hùng Thắng, xảy ra cháy lớn. Do trời hanh khô, cùng với gió mạnh khiến đám cháy bùng phát nhanh và lan rộng.

Hơn 4 ha rừng thông bị thiêu rụi

Ảnh N.H

Nhận được thông tin vụ việc, Ban Chỉ huy quân sự TP.Hạ Long điều động 20 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với trên 100 cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ thuộc các lực lượng Hạt kiểm lâm thành phố, Cảnh sát PCCC, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hòn Gai, Tiểu đoàn 184 (Trung đoàn 213) và nhân dân P.Hùng Thắng có mặt tại hiện trường, khẩn trương tham gia chữa cháy, tạo đường băng cản lửa.
Đến hơn 10 giờ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt. Thiệt hại ước tính trên 4 ha rừng thông. Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc điều tra vụ việc.
Đáng chú ý, theo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh, trước đó, khoảng 16 giờ ngày 3.1, tại khu vực trên cũng xảy ra cháy hơn 1 ha rừng thông. Hơn 100 người đã được huy động đến hiện trường để dập lửa. Đến 20 giờ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt, nhưng đến sáng nay bùng phát trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.