Quảng Ninh đã yêu cầu thu dọn đất đá, gỡ barie ngăn người đi lại

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
02/04/2020 15:27 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh cho rằng, một số huyện thị đổ đất, rào đường là để kiểm soát phương tiện lưu thông, chứ không phải là "ngăn sông cấm chợ".

Ngày 2.4, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này đã yêu cầu các huyện, thị phải dỡ bỏ, thu dọn đất đá, bê tông nhằm mục đích hạn chế người dân di chuyển trong thời gian thực hiện việc cách ly xã hội.
Mặc dầu vậy, lãnh đạo tỉnh này cũng khẳng định việc đổ đất, rào thành, lũy ngăn các lối đi không ảnh hưởng nhiều, người dân có thể đi các tuyến đường trục chính có lực lượng chức năng kiểm soát.
“Tôi có được anh em dưới địa phương báo cáo lên là các tuyến đường trên không phải là độc đạo. Vì thiếu lực lượng, trong khi địa bàn có nhiều đường ngõ, nên làm vậy để giảm bớt các lối ra và để kiểm soát người và phương tiện tốt hơn, chứ không có chuyện ngăn sông cấm chợ”, vị lãnh đạo này nói.

Do không đủ người kiểm soát nên một số tuyến đường tạm thời được rào lại

Ảnh N.H

Theo ghi nhận của phóng viên, bắt đầu từ sáng 2.4, chính quyền các địa phương tại Hạ Long đã cho thu dọn lại đất đá đổ xuống một số tuyến đường và bố trí lực lượng canh gác, làm nhiệm vụ kiểm soát người ra vào 24/7. Tuy nhiên, một số nơi tại TP.Cẩm Phả, Hạ Long vẫn còn nhiều ngõ xóm giữ nguyên những "barie" trên.
Trước đó, vào ngày 1.4, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng về việc cách ly xã hội, một số huyện thị tại Quảng Ninh đã được chính quyền địa phương và đại diện các khu phố đổ đất thành lũy, rào lại đường xóm để giảm bớt các lối đi ngăn các phương tiện lưu thông.

Tại các xã vùng cao ở Hạ Long, đất đá đã được thu dọn

Ảnh N.H

Tuy nhiên cách làm trên gây ra những ý kiến trái chiều, cho rằng như vậy là “ngăn sông cấm chợ”, người dân bị mất lối đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.