Quảng Ninh công bố thêm 10 ca nghi nhiễm Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/01/2021 10:51 GMT+7

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách 10 ca nghi nhiễm Covid-19 , là người thân, đồng nghiệp của bệnh nhân 1553.

Ngày 28.1, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, xác nhận địa phương này có 1 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương truy vết và xác định có 299 trường hợp có liên quan đến nam bệnh nhân 1553 (31 tuổi, địa chỉ tại tổ 1, khu 6, P.Hồng Hà, TP.Hạ Long, Quảng Ninh, là nhân viên an ninh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh).

Quảng Ninh phát hiện thêm 10 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Đáng chú ý, trong số này có 10 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Trong đó có một người là mẹ của bệnh nhân, 9 trường hợp còn lại đều làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế Quảng Ninh kêu gọi người dân đã từng tiếp xúc với bệnh nhân 1553 và 10 người nghi nhiễm phải liên lạc ngay với cơ quan y tế nơi gần nhất để thực hiện các biện pháp y tế.

Lịch trình phức tạp của nhân viên sân bay Vân Đồn mắc Covid-19

Liên quan đến công tác phòng dịch trên địa bàn, trong buổi sáng 28.1, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tất cả các địa phương ngay lập tức thành lập các tổ truy vết đến tận thôn, khu dân cư để tập trung tối đa nhân lực, truy vết và sàng lọc các trường hợp tiếp xúc và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách; đồng thời, các địa phương phải tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết.
Các địa phương, sở, ngành dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch. TX.Đông Triều rà soát, sàng lọc ngay danh sách người ở địa phương làm việc, thăm thân tại TP.Chí Linh (Hải Dương); đồng thời tái lập các chốt kiểm soát ra vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Lây nhiễm cộng đồng phức tạp, Quảng Ninh kích hoạt phòng chống Covid-19 mức cao nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.