Quảng Ninh công bố ca thứ 7 nhiễm Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
26/03/2020 14:31 GMT+7

Ca thứ 7 nhiễm Covid-19 tại Quảng Ninh là một lao động tự do tại Đức, nhập cảnh về Việt Nam qua sân bay Vân Đồn.

Ngày 26.3, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã công bố thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là anh T.T.T, lao động tự do tại Đức, quê quán Hà Nội.
Trước đó, vào ngày 23.3, anh T. là hành khách trên chuyến bay VN36 của Vietnam Airlines, bay từ FrankFurt (Đức) về đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).
Khi làm thủ tục nhập cảnh về Việt Nam, anh T. được lực lượng quân đội đưa đi cách ly tại Trường quân sự tỉnh Quảng Ninh (phường Nam Khê, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh).
Đến 12 giờ ngày 25.3, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 đối với bệnh nhân T., cơ quan y tế của tỉnh Quảng Ninh đã chuyển người này đến Bệnh viện dã chiến số 2 (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) để điều trị.
Đáng chú ý, 3 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân nói trên cũng được đưa đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2, gồm: mẹ bệnh nhân T. (là người ngồi cùng hàng ghế trên chuyến bay VN36) và 2 người ở cùng phòng tại khu cách ly Trường quân sự tỉnh Quảng Ninh.
Để ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan, cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đang rà soát những người từng tiếp xúc với bệnh nhân nói trên, từ khi bệnh nhân xuống Sân bay Vân Đồn đến khi vào cách ly tập trung, để lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, nơi ở tại khu cách ly của nam bệnh nhân cũng được khử trùng.
Được biết, trên chuyến bay VN36 hạ cánh xuống Sân bay Vân Đồn hôm 23.3 có 208 hành khách. Trong đó, có 199 hành khách đến cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Quảng Ninh; 5 người có biểu hiện sốt, ho được đưa về cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2; 4 người đăng ký cách ly trả phí tại Khách sạn Bưu Điện (phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long).
Như vậy, đến thời điểm này, Quảng Ninh đã ghi nhận 7 trường hợp nhiễm dịch Covid-19. Trong đó, có 2 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2; 5 người còn lại đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại huyện Đông Anh, Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.