Quảng Ninh có ca mắc Covid-19 mới liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
07/05/2021 23:46 GMT+7

Bệnh nhân mắc Covid-19 vừa được phát hiện tại Quảng Ninh là phụ nữ 38 tuổi, có yếu tố dịch tễ từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều .

Tối 7.5, tỉnh Quảng Ninh thông tin về ca mắc Covid-19 mới là chị P.T.H (38 tuổi, trú tại tổ 11, khu 1, P.Cao Xanh, TP.Hạ Long, Quảng Ninh). Bệnh nhân là mẹ của 2 học sinh lớp 5 và lớp 3 tại Trường tiểu học Hạ Long (P.Hòn Gai, TP.Hạ Long).
Theo thông tin ban đầu của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh, chị H. có tiền sử đến chăm mẹ tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội). Cụ thể, lần gần nhất bệnh nhân lên bệnh viện từ 28.4 đến 4.5 thì về nhà riêng tại P.Cao Xanh.

Quảng Ninh tái lập chốt kiểm soát Covid-19 liên tỉnh

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh nói trên, các lực lượng chức năng TP.Hạ Long đã tiến hành phun khử khuẩn nơi ở của bệnh nhân; đồng thời khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu xét nghiệm. Bước đầu, 6 F1 của bệnh nhân H., trong đó có 2 người con, đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.
Để trấn an người dân, ngay trong tối 7.5, ông Vũ Văn Diện, Bí thư Thành ủy Hạ Long, đã thông tin sự việc lên mạng xã hội; đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh, đồng lòng cùng với chính quyền địa phương sớm khoanh vùng, dập dịch.
Được biết, đến nay tỉnh Quảng Ninh truy vết được trên gần 700 trường hợp từ F1 đến F3, trong đó F1 có 104 trường hợp; tất cả các trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.