Quảng Ninh chỉ đạo khẩn về phòng chống dịch trên biển

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
24/07/2021 23:13 GMT+7

Sau khi phát hiện 8 người Trung Quốc trên tàu hàng nhập cảnh mắc Covid-19 , tỉnh Quảng Ninh đã ra chỉ đạo khẩn về công tác phòng chống dịch.

Tối 24.7, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này vừa họp bàn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa.
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, để đảm bảo phòng dịch Covid-19, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng địa phương này đã triển khai 28 chốt biên phòng và 1 tổ thường trực trên biên giới biển, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép; quản lý không để các thuyền viên tàu hàng quốc tế rời tàu lên bờ, cũng như không để các phương tiện vào cập mạn, tiếp xúc với tàu hàng quốc tế.
Lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các thuyền viên tàu hàng, sau đó lực lượng khối cảng mới thực hiện các bước tiếp theo để bốc xếp hàng hóa.
Tuy nhiên, việc phải thường xuyên tiếp xúc với người nước ngoài tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Bản tin Covid-19 ngày 24.7: Cả nước công bố 9.256 ca bệnh; TP.HCM, Hà Nội phải dùng biện pháp mạnh

Để phòng dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị quản lý cảng thực hiện nghiêm việc lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên hàng tuần 20% cho công nhân, cán bộ, thuyền viên, đảm bảo công tác phòng chống dịch cho công nhân, cán bộ khối cảng biển.
Trường hợp phát hiện có thuyền viên hoặc người trên tàu dương tính với Covid-19, các lực lượng chức năng, cơ quan, địa phương phải phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng có phương án tổ chức cách ly, khoanh vùng, dập dịch triệt để, điều trị tích cực, hỗ trợ y tế hiệu quả… theo đúng các quy định của pháp luật và chủ trương của tỉnh; đồng thời phải báo cáo ngay lập tức với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh và trưởng ban chỉ đạo, thông tin kịp thời tới các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan.
Trước đó, ngày 23.7, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm 22 thuyền viên tàu Hony World (Hồng Kông) neo đậu tại khu vực Hòn Miều, trên vịnh Hạ Long thì phát hiện 8 người Trung Quốc mắc Covid-19.
8 thuyền viên trên được đưa đến Bệnh viện số 2 (P.Hà Khánh, TP.Hạ Long) để điều trị Covid019. 14 người còn lại tạm thời được cách ly trên tàu Hony World.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.