Quảng Ninh cấm xe máy qua cầu Bãi Cháy do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
14/10/2020 15:41 GMT+7

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành lệnh cấm cầu Bãi Cháy đối với xe máy, xe thô sơ và người đi bộ.

Ngày 14.10, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện việc cấm người đi bộ, phương tiện thô sơ và xe máy qua cầu Bãi Cháy (TP.Hạ Long).

Bão số 7 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sắp đổ bộ Thái Bình - Nghệ An

Cụ thể, theo Công ty TNHH MTV Quản lý cầu phà Quảng Ninh, lúc 11 giờ sáng cùng ngày, qua kiểm tra của đơn vị, sức gió trên cầu Bãi Cháy được ghi nhận ở mức cấp 6, giật cấp 7. Để đảm bảo an toàn, Sở GTVT Quảng Ninh đã chỉ đạo cấm xe máy, người đi bộ qua cầu cho đến khi thời tiết bình thường trở lại.
Để tạo thuận tiện cho người dân, Công ty TNHH MTV Quản lý cầu phà Quảng Ninh bố trí 6 xe tải đưa người và phương tiện qua cầu miễn phí.
Đến 15 giờ cùng ngày, bão số 7 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng vẫn gây ra gió mạnh. Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vẫn tạm duy trì lệnh cấm xe máy, xe thô sơ, người đi bộ qua cầu Bãi Cháy.

Ô tô tải được bố trí để chở miễn phí xe máy qua cầu Bãi Cháy

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Liên quan đến công tác phòng chống bão số 7, sáng 14.10, Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh đã phối hợp với chính quyền các địa phương trên địa bàn thông báo cho 7.523 phương tiện khai thác thủy sản với 18.705 thuyền viên, ngư dân; 3.156 ô lồng bè, chòi canh với 6.134 lao động; 39 tàu nước ngoài với 691 thuyền viên đang neo đậu tại khu vực Hạ Long, Cẩm Phả; 514 tàu, xuồng chở khách với 2.104 thuyền viên, lao động... biết hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh và về bến neo đậu an toàn.
Tại huyện đảo Cô Tô, tính đến sáng 14.10, số khách du lịch lưu trú là 20 người, trong đó có 4 khách nước ngoài (Phần Lan 2, Úc 1 và Hàn Quốc 1). Các du khách này đã được khuyến cáo không ra bãi biển và tắm biển trong thời gian trước, trong và sau bão.
Đến chiều 14.10, áp thấp nhiệt đới sau bão số 7 vẫn đang gây ra mưa to, gió giật mạnh cấp 6, cấp 7 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.