Quảng Ninh bất ngờ cho phép đón khách du lịch trở lại từ hôm nay

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
01/05/2020 11:15 GMT+7

Từ 12 giờ hôm nay, 1.5, các điểm, khu du lịch, cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được phép hoạt động trở lại .

Sáng 1.5, UBND tỉnh Quảng Ninh có công văn hỏa tốc về việc điều chỉnh một số hoạt động liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn ổn định kinh tế - xã hội.
Theo đó, từ 12 giờ hôm nay, 10 chốt kiểm soát thuộc các tuyến cao tốc, quốc lộ cửa ngõ của tỉnh Quảng Ninh chỉ duy trì việc đo thân nhiệt người từ nơi khác đến mà không thực hiện việc khai báo y tế với các trường hợp không có nghi vấn, để tránh ùn tắc, gây phiền hà cho người dân và khách du lịch.
Đối với lĩnh vực giao thông vận tải liên tỉnh đến các tỉnh, thành có nguy cơ, nguy cơ thấp được phép hoạt động trở lại, nhưng các phương tiện phải chở dưới 50% số chỗ ngồi mỗi chuyến.
Đáng chú ý, cũng từ 12 giờ hôm nay, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được phép hoạt động trở lại.
Theo đó, các điểm tham quan, khu du lịch, khu danh thắng, khách sạn, nhà hàng… được mở cửa đón khách nhưng phải thực hiện việc giãn cách, đảm bảo an toàn phòng dịch như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay…
Trước đó, ngày 29.4, UBND tỉnh Quảng Ninh ra công điện khẩn liên quan đến hoạt động phòng chống dịch Covid-19, trong đó chỉ cho phép hoạt động du lịch "mở cửa" trở lại từ 4.5.
Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân, trong khi tình hình dịch bệnh đang được tỉnh Quảng Ninh kiểm soát tốt nên địa phương này đã thay đổi biện pháp kiểm soát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.