Quảng Ninh bắt giữ hàng chục đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
30/07/2020 18:39 GMT+7

Liên tiếp trong 2 ngày 29-30.7, Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ hàng chục đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực biên giới Móng Cái.

Khoảng 15 giờ 30 ngày 30.7, tại khu vực mốc 1364(2)+300 (thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, TP.Móng Cái, Quảng Ninh), Tổ tuần tra, kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh) đã bắt giữ 16 đối tượng người Việt Nam nhập cảnh trái phép qua sông biên giới Ka Long.
16 đối tượng gồm 10 nam và 6 nữ khai nhận từ cuối năm 2019 đã xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc qua các đường mòn, lối mở các tỉnh Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng, để lao động “chui” tại một số xưởng sản xuất ở Quảng Tây (Trung Quốc).
Thời gian gần đây, nhóm người trên bị lực lượng chức năng Trung Quốc truy quét nên đã vượt biên về nước. Đến chiều 30.7, khi các đối tượng qua sông biên giới thì bị lực lượng biên phòng bắt giữ.
Trước đó, cũng tại địa điểm trên, vào chiều 29.7, Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn cũng đã bắt giữ 8 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.
Theo Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh, từ đầu tháng 2 đến nay, đơn vị này đã bắt giữ hơn 200 vụ, với gần 800 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép. Trong đó, có hơn 600 công dân Việt Nam từ Trung Quốc vượt biên về nước, 32 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.
Để ngăn chặn "làn sóng" người nhập cảnh trái phép mang mầm bệnh về nước, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương có biên giới phải hình thành 3 tuyến phòng thủ. Trong đó, lực lượng biên phòng là tuyến đầu; tuyến thứ 2 do chính quyền địa phương bố trí; tuyến 3 là lực lượng liên ngành với chủ đạo là công an tuần tra trên tuyến tỉnh lộ, quốc lộ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.