Quảng Ninh bắt 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/03/2021 14:18 GMT+7

4 người Trung Quốc , gồm 3 nam và 1 nữ, nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam đã bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện, bắt giữ.

Ngày 28.3, thông tin từ Công an TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa đưa 4 người Trung Quốc đi cách ly, đồng thời điều tra việc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Trước đó, vào khoảng 3 giờ ngày 28.3, tại km 172+500, trên quốc lộ 18, đoạn qua địa bàn P.Mông Dương, TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh), tổ công tác của Đội CSGT số 2 đã phối hợp với Đội CSGT số 3, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm soát xe ô tô bán tải mang biển số 14C - 167.87 chạy hướng Lạng Sơn - Hạ Long, có biểu hiện nghi vấn.
Đáng chú ý, khi lực lượng chức năng dừng phương tiện, lái xe đã bất ngờ điều khiển xe bỏ chạy. Ngay sau đó, các tổ công tác của Đội CSGT số 2 đã phối hợp với Đội CSGT số 3 chặn bắt được chiếc xe nói trên khi đang lưu thông đến địa bàn TP.Cẩm Phả.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có chở 4 người Trung Quốc, gồm 3 nam và 1 nữ, tất cả đều nhập cảnh trái phép.
Cách đây 7 ngày, cũng tại Quảng Ninh, lực lượng biên phòng tỉnh này cũng tổ chức truy bắt 1 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, nhưng đến nay đối tượng này vẫn bặt vô âm tín.

Căng thẳng “rốn” vượt biên ở bến sông cách Trung Quốc vài chục mét giữa dịch Covid-19

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm 2021 đến nay bắt đầu gia tăng tình trạng người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam để sang nước thứ 3 là Campuchia.
Để ngăn ngừa tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh hiện duy trì 90 chốt cố định, 8 tổ công tác lưu động với trên 500 cán bộ, chiến sĩ thường trực 24/24 giờ dọc 200 km biên giới Việt - Trung trên địa bàn. Bên cạnh đó, dọc tuyến quốc lộ, tỉnh lộ cũng thường xuyên có các tổ tuần tra của lực lượng công an các địa phương tại Quảng Ninh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.