Quảng Ninh: Bắt 2 cán bộ H.Hải Hà vi phạm trong giải phóng mặt bằng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/07/2021 14:04 GMT+7

2 cán bộ tại H.Hải Hà (Quảng Ninh) vừa bị bắt giam để điều tra về hành vi vi phạm trọng công tác giải phóng mặt bằng (GPMB ).

Ngày 28.7, thông tin từ UBND H.Hải Hà cho biết, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam 2 cán bộ địa phương này để điều tra về hành vi vi phạm trong công tác GPMB, liên quan đến dự án Khu công nghiệp Cảng biển Hải Hà.
Theo đó, 2 người bị bắt giam là ông Bùi Văn Lánh, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Minh (H.Hải Hà) và ông Nguyễn Văn Liều, cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Hải Hà.
Được biết, sai phạm của ông Bùi Văn Lánh từ khi còn là lãnh đạo UBND xã Quảng Điền (nay sáp nhập về TT.Quảng Hà). Đến năm 2020, ông Lánh được bổ nhiệm làm Bí thư Đảng ủy xã Quảng Minh.
Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Huyện ủy Hải Hà cho biết, vụ việc đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố vụ án từ đầu năm 2021, đến nay đã khởi tố 2 bị can. Huyện ủy Hải Hà đã đình chỉ công tác Đảng, đồng thời cử cán bộ phụ trách thay thế 2 người bị bắt giam nói trên.
Dự án Khu công nghiệp Cảng biển Hải Hà do Công ty TNHH Texhong Việt Nam làm chủ đầu tư. Đến nay, H.Hải Hà đã bàn giao trên 410 ha đất sạch và được UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định cho thuê đất.
Hiện có 11 dự án của nhà đầu tư thứ cấp đang được triển khai tại khu công nghiệp Texhong Hải Hà, với tổng số vốn đầu tư được đăng ký trên 727 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.