Quảng Ninh: 19 người trốn trong xe chở lợn hòng 'thông chốt' kiểm soát dịch Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
23/06/2021 16:01 GMT+7

19 người đã trốn trong 5 xe tải chở lợn hòng "thông chốt" kiểm soát dịch Covid-19 từ vùng dịch Bắc Giang sang Quảng Ninh.

Ngày 23.6, thông tin từ UBND TX.Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết, địa phương này vừa đưa 19 người đi cách ly bắt buộc vì có ý định trốn kiểm tra y tế khi đi từ vùng dịch Bắc Giang vào địa bàn.
Trước đó, rạng sáng cùng ngày, tại khu vực chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở cầu Vàng Chua (TX.Đông Triều, Quảng Ninh), lực lượng liên ngành phát hiện 5 xe chở lợn mang biển kiểm soát tỉnh Bắc Giang có hành vi chở người trốn chốt kiểm soát dịch bệnh.
Đáng chú ý, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 19 người trốn trên 5 xe tải chở lợn nói trên hòng "thông chốt", vi phạm các quy định phòng chống dịch bệnh của TX.Đông Triều và tỉnh Quảng Ninh.
Trong đó, có trường hợp khi bị phát hiện sai phạm còn có hành vi chống đối, điều khiển phương tiện bỏ chạy gây nguy hiểm cho lực lượng làm nhiệm vụ.
Theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh, các xe chở hàng qua chốt kiểm dịch trên địa bàn chỉ được phép có 1 lái xe, 1 phụ xe và phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trưa 23.6: Thêm 80 ca Covid-19, TP.HCM nhiều nhất với 40 ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.