Quảng Ninh: 122 hành khách trên du thuyền Ambassador Cruise được trở về nhà

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
03/05/2021 18:58 GMT+7

Sau khi nhân viên bếp trên du thuyền Abassador Cruise có kết quả âm tính, 122 hành khách được trở về nhà và tự cách ly, theo dõi sức khỏe .

Chiều 3.5, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP.Hạ Long (Quảng Ninh), cho biết anh T.H.Đ (26 tuổi), nhân viên bếp du thuyền Ambassador Cruise, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
“Dựa trên kết quả xét nghiệm, chúng tôi đã lấy thông tin của 122 hành khách rồi gửi thông báo đến địa phương của những người này để địa phương nắm được. Toàn bộ hành khách được trở về nhà để tự cách ly và theo dõi sức khỏe”, ông Dũng cho biết.
Ngoài ra, 59 thuyền viên trên du thuyền cũng tự cách ly tại Quảng Ninh. Còn du thuyền Ambassador Cruise được neo đậu ở vùng nước riêng để đảm bảo an toàn.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 29.4, anh T.H.Đ có về quê H.Lý Nhân (Hà Nam) dự đám cưới. Ngoài ra, anh này còn đi chơi game, gặp họ hàng. Khi chủ quán game trở thành F0, qua truy vết, cơ quan y tế xác định nam nhân viên nói trên có tiếp xúc gần và trở thành F1.
Ngay sau khi nhận được thông tin trên, chính quyền TP.Hạ Long phát hiện anh Đ. đang cùng 122 hành khách và 59 thuyền viên có mặt trong chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm trên vịnh Hạ Long (2 - 3.5).
Trưa 3.5, chính quyền TP.Hạ Long đã yêu cầu du thuyền Ambassador Cruise quay trở về, đồng thời đưa anh Đ. đi xét nghiệm Covid-19. Trong thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm của anh Đ., toàn bộ du khách cùng thuyền viên đã tạm thời cách ly trên tàu Ambassador Cruise.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.