Quảng Ngãi xét nghiệm Covid-19 cho ứng cử viên ĐBQH, HĐND trước ngày bầu cử

Phạm Anh
Phạm Anh
10/05/2021 17:58 GMT+7

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi cho biết, 13 ứng cử viên ĐBQH và 87 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa 13 đã được xét nghiệm Covid -19.

Liên quan đến bầu cử ĐBQH và HĐND sắp đến, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trước thời gian diễn ra bầu cử, Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ngãi đã đề nghị Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan xét nghiệm Covid-19 cho các ứng cử viên. Theo đó, 13 ứng cử viên ĐBQH và 87 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa 13 đã được xét nghiệm Covid-19.
Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn trong bối cảnh có dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ngãi áp dụng 100% điểm bầu cử thực hiện thông điệp 5K. Ngoài ra, các điểm bầu cử được khử khuẩn cloramin B, bố trí khu vực rửa tay có khẩu trang, nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn cho cử tri.

Trưa 10.5: Thêm 31 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, trong đó Hà Nội 21 ca

Trong ngày diễn ra bầu cử, tỉnh Quảng Ngãi bố trí lực lượng y tế ở nhiều nơi. Tại các điểm bầu cử có điểm khai báo y tế cùng cán bộ hỗ trợ thực hiện (khai báo trực tuyến, quét mã QR-Code hoặc khai báo trực tiếp).

Bên cạnh đó, bàn hướng dẫn để cử tri xuất trình thẻ cử tri và nhận phiếu bầu, bàn để cử tri viết phiếu bầu, bàn để hòm phiếu, bàn đóng dấu đã bỏ phiếu… được đặt cách nhau tối thiểu 2 mét.

Tại các địa phương diễn ra bầu cử, Sở Y tế Quảng Ngãi yêu cầu các bệnh viện tư nhân, bệnh viện trực thuộc phải chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện, thuốc, nhân lực để sẵn sàng tiếp nhận và phục vụ cấp cứu, điều trị. Các tổ y tế cấp cứu ngoại viện ở các địa phương thường trực 24/24 giờ tại bệnh viện, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh điều động của Ủy ban bầu cử địa phương trong thời gian bầu cử. Mỗi tổ y tế gồm 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 ô tô cứu thương với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu theo quy định phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.