Quảng Ngãi: Tìm được thi thể nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi

Phạm Anh
Phạm Anh
08/10/2020 20:07 GMT+7

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn H.Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho biết, đã tìm thấy thi thể người đàn ông bị nước cuốn trôi vào trưa cùng ngày.

Chiều 8.10, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn H.Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho biết vào trưa cùng ngày các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể người đàn ông bị nước cuốn trôi trước đó.
Người bị lũ cuốn trôi là ông Phạm Văn Neo (66 tuổi) ở thôn Nước Lầy, xã Ba Ngạc, H.Ba Tơ. Vào tối 7.10, ông cùng vợ là Phạm Thị Tam lội qua suối Nước Lầy, xã Ba Ngạc để về nhà, nhưng do mưa lớn, nước suối chảy mạnh đã cuốn trôi cả hai vợ chồng.
Bà Tam sau đó đã bơi được vào bờ, còn ông Neo bị dòng nước lũ cuốn trôi đi. Đến trưa 8.10, lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn của xã Ba Ngạc, H.Ba Tơ đã tim thấy thi thể ông Neo bên bờ suối, cách nơi bị lũ cuốn 5 km.
Theo UBND H.Ba Tơ, trong 24 giờ qua, trên địa bàn huyện có mưa lớn, nhiều tuyến đường của địa phương bị sạt lở nghiêm trọng, nặng nhất là tuyến đường từ H.Ba Tơ đi xã Ba Trang bị sạt lở, lấp hết mặt đường.
Dự báo đến hết ngày 9.10, khu vực tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to đến rất to. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở các huyện miền núi: Ba Tơ, Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà và Minh Long. Ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp và ven sông một số địa phương thuộc các huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành, thị xã Đức Phổ và TP.Quảng Ngãi.

Mưa lớn dữ dội sẽ gây lũ lụt lịch sử tại miền Trung

Nỗi lo về nhiều hồ chứa xuống cấp 

Ngày 8.10, đoàn công tác của Ban chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai do ông Nguyễn Văn Tiến, Phó chánh Văn phòng làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Quảng Ngãi.

Đoàn công tác của của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai làm việc tại Quảng Ngãi

Ảnh: T.Hương

Báo cáo với đoàn công tác, Ban chỉ đạo PCTT-TKCN tỉnh Quảng Ngãi cho biết từ 19 giờ ngày 6.10 đến ngày 8.10, tỉnh Quảng Ngãi có mưa to đến rất to và trong đêm 7.10, mực nước lũ trên các sông đã đạt đỉnh.
Tuy nhiên, nỗi lo nhất là tỉnh Quảng Ngãi có 123 hồ chứa nước thủy lợi, trong đó 38 hồ chứa bị xuống cấp và hư hỏng nặng. Dung tích chứa của các hồ chứa thủy lợi đạt trung bình khoảng 23,1% dung tích thiết kế.
Để chủ động ứng phó với mưa, lũ, nhất là khi mưa tiếp tục kéo dài, lũ trên các sông dâng cao, tỉnh Quảng Ngãi xây dựng phương án di dời sơ tán khoảng 1.126 hộ/ 4.190 nhân khẩu do mưa lũ, ngập lụt; 1.989 hộ/7.660 nhân khẩu nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở đất. BCH BĐBP tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết có 2 tàu cá của ngư dân H.Bình Sơn và H.Lý Sơn đang hoạt động tại vùng biển Trường Sa chưa liên lạc được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.