Quảng Ngãi tiêu hủy nhiều hồ tôm bị bệnh

Phạm Anh
Phạm Anh
24/05/2020 06:48 GMT+7

Phòng NN-PTNT H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) tiêu hủy toàn bộ số tôm thẻ chân trắng trong 21 hồ nuôi tôm bị bệnh.

Ngày 23.5, Phòng NN-PTNT H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, huyện này đang tiêu hủy toàn bộ số tôm thẻ chân trắng trong 21 hồ nuôi với gần 50.000 m2 của 11 hộ nuôi tôm ở 2 xã Bình Dương và Bình Chánh, vì những ngày qua tôm bị bệnh chết hàng loạt.
Cùng với việc tiêu hủy, ngành nông nghiệp H.Bình Sơn còn xử lý khử trùng khu vực hồ nuôi tôm, theo dõi những biến động của dịch bệnh nhằm hạn chế dịch lây lan, gây tổn thất.
Tình trạng tôm chết ở H.Bình Sơn diễn ra trong khoảng 10 ngày qua, ở tôm nuôi từ 1 tháng tuổi trở lên. Ông Trần Nam (ngụ thôn Đông Yên, xã Bình Dương) cho biết: Ông thả nuôi 20 vạn tôm thẻ chân trắng, nhưng sau hơn 1 tháng thì tôm bỏ ăn, lờ đờ ven bờ hồ, thân đỏ rồi chết hàng loạt, số lượng tăng dần qua các ngày. Gia đình ông Nam đã mua thuốc xử lý, nhưng vẫn không cứu được tôm.
Cùng với ông Nam, nhiều hộ nuôi tôm có kinh nghiệm ở đây cũng không thể cứu hồ nuôi tôm của mình, mặc dù đã dùng nhiều loại thuốc nhưng tôm vẫn chết rất nhanh. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả cho biết tôm chết là do bệnh hoại tử gan tụy và đây là căn bệnh ở tôm mà người nuôi rất lo ngại, bởi nó làm tôm chết rất nhanh và chết hàng loạt.
Hiện nay, ngoài số tôm và diện tích đã bị tiêu hủy, xã Bình Dương thống kê có thêm 15 ha diện tích nuôi tôm đang có dấu hiệu nhiễm bệnh, còn xã Bình Chánh có khoảng 30 ha.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.