Quảng Ngãi: Thành lập các chốt kiểm tra Covid-19, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách

Phạm Anh
Phạm Anh
13/05/2021 14:54 GMT+7

Bắt đầu từ 17 giờ ngày 13.5, thành lập 5 chốt kiểm tra y tế phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách từ tỉnh này đi đến các tỉnh, thành phố có dịch.

Sáng 13.5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thành lập các chốt kiểm tra y tế đối với với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, bắt đầu hoạt động từ 17 giờ ngày 13.5.
Theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh này thành lập 5 chốt kiểm tra y tế và bắt đầu đi vào hoạt động từ 17 giờ ngày 13.5, cho đến khi có thông báo mới.

Trưa 13.5: Thêm 21 ca Covid-19 cộng đồng tại Hà Nội và 6 địa phương khác

Cũng trong ngày 13.5, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản yêu cầu: Từ 17 giờ ngày 13.5, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi từ tỉnh Quảng Ngãi đến các tỉnh hoặc địa bàn tỉnh, thành phố có dịch theo công bố của Bộ Y tế.
Các phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh đi ngang qua tỉnh và thành phố có dịch, khi đến tỉnh Quảng Ngãi thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách, trừ trường hợp cấp cứu, xe công vụ.

Theo đó, tuyến QL1A thành lập chốt kiểm tra y tế khu vực giáp ranh giữa tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Quảng Nam. Tuyến đường từ sân bay Chu Lai và Biển Rạng, H.Núi Thành (Quảng Nam) đến H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) thành lập 1 chốt kiểm tra (khu vực giáp ranh giữa 2 tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam).

Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thành lập 2 chốt kiểm tra tại điểm ra, vào cao tốc thuộc H.Sơn Tịnh và H.Tư Nghĩa (Quảng Ngãi). Ngoài ra tại Ga Quảng Ngãi là 1 chốt kiểm tra.

Mỗi chốt kiểm tra có lực lượng công an gồm 4 người/ca; Sở GT-VT Quảng Ngãi và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi, mỗi đơn vị 2 người/ca; Sở Y tế từ 1 - 2 nhân viên y tế/ca.

Các chốt kiểm tra y tế phòng chống Covid-19 nói trên hoạt động 24/24, chia thành 3 ca, kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng địa phương đang có dịch Covid-19; người nước ngoài vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.