Quảng Ngãi tập trung cao độ truy vết thêm nhiều F1, F2 của BN Covid-19 số 517

Phạm Anh
Phạm Anh
01/08/2020 17:12 GMT+7

Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung cao độ, làm mọi cách truy vết các trường hợp F1, F2. Theo đó đã phát hiện thêm các trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 517.

Tập trung cao độ phòng chống Covid-19

Tối 31.7, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc tập trung cao độ cho công tác phòng chống Covid-19.  

Theo đó, các trường hợp tiếp xúc với F0 và bệnh nhân, người nhà đến các bệnh viện của Đà Nẵng diện F1 từ ngày 15.7 đến nay, phải cách ly tập trung, chậm nhất là 3.8.

Các trường hợp UBND xã ra quyết định cách ly tại nhà, cấm ra khỏi nhà 14 ngày, nếu không chấp hành thì chính quyền địa phương công khai danh tính.

Công văn còn nói rõ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người cách ly tập trung không đảm bảo nhu cầu sinh hoạt; trường hợp phát sinh, thì chủ tịch UBND các huyện chủ động giải quyết đảm bảo kịp thời cho việc phòng chống Covid-19 và báo cho cấp thẩm quyền.

Ngoài ra, Bệnh viện đa khoa TP.Quảng Ngãi cũng được cho phép hoạt động trở lại ngày 1.8. Đây là nới bệnh nhân Covid-19 số 419 đến khám đầu tiên, sau đó bị đưa đi cách ly, xét nghiệm và phát hiện nhiễm Covid-19.

Khu có người ở bị nhiễm Covid-19 là bệnh nhân 419 bị cách ly ở TP.Quảng Ngãi

Ảnh: P.A

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, liên quan đến bệnh nhân 517, ngành chức năng đã truy vết thêm nhiều trường hợp mới diện tiếp xúc gần.

Đó là trường hợp anh N.A.Ph. (28 tuổi), ngày 22.7, lái xe cứu thương 76B-012.18 chở bệnh nhân 517 từ Bệnh viện Đà Nẵng đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị.

Trên đường đi, xe cứu thương dừng trước nhà bệnh nhân 517 ở tổ 2, P.Lê Hồng Phong khoảng 30 phút. Sau đó, hàng xóm và người thân có đến thăm hỏi bệnh nhân 517. Vì vậy trong đêm 31.7, tỉnh Quảng Ngãi đưa diện tiếp xúc gần với bệnh nhân 517 đi cách ly tập trung, gồm 17 trường hợp là F1 và 45 trường hợp F2.

Tuy nhiên, theo lái xe N.A.Ph., ngày 23.7, từ TP.HCM quay về Quảng Ngãi, anh có đón thêm 10 người từ Bệnh viện Tân Bình (TP.HCM), quê ở H.Mộ Đức và TX.Đức Phổ (Quảng Ngãi) theo về Quảng Ngãi.

Khi về TP.Quảng Ngãi, hằng đêm, anh Ph. phụ vợ bán bún thịt nướng dạo khu vực chợ đêm Sông Trà.

TP.HCM cũng đã phong tỏa nơi ở của bệnh nhân 517 mắc Covid-19

Ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo những trường hợp đi chung xe 76B-012.18 từ TP. HCM về tỉnh Quảng Ngãi ngày 23.7 và những người tiếp xúc gần với vợ chồng anh lái xe này khi ăn bún thịt nướng cần nhanh chóng  đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra y tế, phòng chống bệnh dịch Covid-19.

Tiếp nhận bệnh nhân từ Đà Nẵng, Quảng Nam về Quảng Ngãi điều trị

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, để tạo sự giãn cách cho các bệnh viện của TP.Đà Nẵng sẵn sàng tiếp nhận điều trị các trường hợp F0 của Đà Nẵng. Vì vậy ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi cũng chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón nhiều trường hợp F1 là bệnh nhân tỉnh Quảng Ngãi đang điều trị tại các Bệnh viện Đà Nẵng, Quảng Nam.

Bệnh nhân 499 tử vong do ung thư đường máu ác tính, viêm phổi nặng và Covid-19

Chiều 1.8, bác sỹ Huỳnh gGiới, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết, trong đêm 31.7 và ngày 1.8,  đơn vị đón 8 trường hợp từ Đà Nẵng và Bệnh viện T.Ư Quảng Nam (có 2 bệnh nhân nhẹ) về điều trị tại Cơ sở 2 Trung tâm Y tế H.Bình Sơn và Khoa hồi sức Tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Ngay trong tối 31.7, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã cử 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng thuộc Khoa hồi sức Tích cực chống độc tăng cường khẩn cấp ra Cơ sở 2 Trung tâm Y tế H.Bình Sơn để hỗ trợ điều trị trường hợp bệnh nhân nặng là F1 vừa chuyển tới.

Theo nhận định của ông Phạm Minh Đức, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, trong 2 tuần đến là thời gian cao điểm ghi nhận các ca Covid-19 mới và cũng là thời gian kiểm soát tốt, truy vết tốt đối tượng tiếp xúc và ngăn chặn bùng phát.

Vì vậy, Sở Y tế Quảng Ngãi đề nghị thành lập thêm khu cách ly tập trung của các huyện, thành phố, thị xã để chủ động cách ly công dân địa phương, trong đó, TP.Quảng Ngãi thành lập thêm 1 điểm mới (hiện đang có khu cách ly phòng chống Covid-19 tại Trường đại học Phạm Văn Đồng). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.