Quảng Ngãi tập trung cao độ truy vết F1 của bệnh nhân Covid-19 số 419

Phạm Anh
Phạm Anh
28/07/2020 18:04 GMT+7

Tỉnh Quảng Ngãi đang tập trung cao độ để truy vết các F1(tiếp xúc gần) của bệnh nhân Covid-19 số 419 khi đi cùng nhiều chuyến trên xe khách Thanh Hường.

Chiều 28.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết tỉnh này đang tập trung cao độ để truy vết F1 liên quan đến bệnh nhân 419đi cùng nhiều chuyến trên xe khách Thanh Hường, để tăng cường chống dịch Covid-19. 
Đến nay, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã có các số điện thoại những người đi xe Thanh Hường cùng chuyến với bệnh nhân 419, nhưng chưa tiếp cận được tất cả. "Ngành y tế và chính quyền các huyện đang liên lạc qua điện thoại với các trường hợp được cho là F1 đi cùng xe với bệnh nhân 419 để tiếp cận và thực hiện các biện pháp cần thiết phòng chống dịch Covid-19", ông Nên cho biết.

Theo ghi nhận, liên quan đến bệnh nhân 419, các trường hợp F1, F2 là 275 người và con số này chưa dừng lại.

Bộ Y tế ra thông báo khẩn tìm người đi chung chuyến xe với bệnh nhân 419

Báo cáo ngày 28.7 của Sở Y tế Quảng Ngãi, bệnh nhân 419 có nhiều lần đi xe khách Thanh Hường. Cụ thể là ngày 14.7, lúc 3 giờ sáng bệnh nhân đi xe khách Thanh Hường từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng đến Bệnh viện Chỉnh hình - phục hồi chức năng Đà Nẵng nuôi anh trai bị bệnh.

Ngày 17.7, lúc 15 giờ bệnh nhân từ Đà Nẵng trở về Quảng Ngãi cũng xe khách Thanh Hường, bắt đầu từ Bệnh viện Chỉnh hình - phục hồi chức năng Đà Nẵng, xe có ghé qua Bệnh viện C Đà Nẵng đón 2 quân nhân và 1 cặp vợ chồng. Sau đó bệnh nhân được chuyển sang xe giường nằm, có khoảng 20 người, chạy về Quảng Ngãi.
3 giờ sáng ngày 20.7, bệnh nhân lại đi xe khách Thanh Hường ra lại Bệnh viện Chỉnh hình - phục hồi chức năng Đà Nẵng. 23 giờ ngày 21.7, bệnh nhân trở về Quảng Ngãi trên chuyến tàu SE7, số ghế 53, toa số 2 và khi xuống tàu là đi bộ về nhà.
Tình tiết mới liên quan đến bệnh nhân này là, từ 8 đến 9 giờ 30 ngày 22.7, bệnh nhân có học thêm tại nhà cô giáo ở hẻm đường Quang Trung (gần Núi Bút), lớp có 3 học sinh và cô giáo.
Ông Phạm Minh Đức, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết hiện các cơ quan chức năng tỉnh đề nghị các nhà mạng di động Viettel, Vina, Mobile hỗ trợ cung cấp thông tin để truy tìm các cuộc gọi liên quan đến số khách đi xe Thanh Hường cùng các chuyến với bệnh nhân 419.
Đến 28.7, 6 người nhà xe Thanh Hường tiếp xúc với bệnh nhân 419 đã đưa đi cách ly tập trung. Ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi sẽ xử lý nghiêm nhà xe này sau.
Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ngày 28.7 đã ký văn bản chỉ đạo các ngành các cấp tập trung cao độ truy vết trường hợp F1, sau đó phải cách ly tập trung, lấy máu xét nghiệm.
Trong trường hợp cần thiết thì liên lạc với các đơn vị ngoài tỉnh để truy vết, cá nhân F1 nào không hợp tác thì xử lý nhanh theo quy định. UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng khuyến cáo dân không ra Đà Nẳng, ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết.
Theo đó, dừng tất cả các hoạt động lễ hội, nghi thức tôn giáo, thi đấu thể thao, tập trung đông trên 30 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn khi chưa thật cần thiết.
Dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, quán cà phê, phòng tập thể thao và khuyến khích các hoạt động thể thao ngoài trời không tiếp xúc gần; quán ăn và nhà hàng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về nhà.

Các sự kiện phục vụ chính trị, KT-XH, thì cấp ủy, chính quyền địa phương tự quyết định và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn. 

Chiều 26.7: Phát hiện thêm 2 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng ở Quảng Ngãi và Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.