Quảng Ngãi tạm ngưng cấp phép cho người nước ngoài ra đảo Lý Sơn từ 9.3

Phạm Anh
Phạm Anh
09/03/2020 10:18 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo bắt đầu từ ngày 9.3, tạm ngừng cấp phép cho người nước ngoài ra đảo Lý Sơn. Đối với du khách nước ngoài đã lưu trú trên đảo này thì khuyến khích họ sớm trở lại đất liền.

Trước diễn biến của dịch Covid-19, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký công văn hỏa tốc gửi các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Khách tham quan đảo Bé, Lý Sơn

Ảnh: P.A

Theo đó, từ ngày 9.3, tạm ngừng cấp phép cho người nước ngoài ra đảo Lý Sơn. Đối với du khách nước ngoài đã lưu trú trên đảo này thì khuyến khích họ sớm trở lại đất liền.

Đồng thời, tỉnh Quảng Ngãi cũng không làm thủ tục cho người dân trong nước ra đảo Lý Sơn để du lịch, tới khi có thông báo tiếp theo. Ngoài ra, khuyến cáo người dân đảo Lý Sơn và người dân bên ngoài đảo, nếu không có việc cần thiết thì hạn chế ra vào đảo Lý Sơn.

Xử lý nghiêm đối với những thông tin sai sự thật

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu Công an tỉnh Quảng Ngãi và Sở TTTT tỉnh này có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với những thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Sáng 9.3, liên lạc với PV Thanh Niên, ông Lê Văn Ninh, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, qua thông tin trên mạng xã hội, từ ngày hôm 7.3, người dân trên đảo có phần hoang mang nên đi mua sắm, dự trữ lương thực, thực phẩm.

Trước tình hình này, chính quyền huyện đảo đã đưa cán bộ đi gặp gỡ người dân; các đại lý bán thực phẩm, lương thực để giải thích khuyến cáo người dân bình tĩnh, không hoang mang như mạng xã hội đưa thông tin.
Ngoài ra, đảo Lý Sơn còn thông tin trên hệ thống truyền thanh trên đảo và các kênh chính thống khác, giải thích, khuyến cáo người dân bình tĩnh. Đến 22 giờ ngày 7.3, người dân đảo Lý Sơn đã ổn định tâm lý trở lại.
Cũng theo ông Ninh, đến cuối ngày 8.3, có 4 người khách nước ngoài lưu trú trên đảo Lý Sơn, trong đó có 1 người Canada, 1 người Anh và 2 người Mỹ. Ngoài ra, còn có 262 khách trong nước đang lưu trú.
"Sáng nay (9.3), khách nước ngoài được chính quyền khuyến cáo, giải thích nên họ vui vẻ rời đảo Lý Sơn", ông Ninh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.