Quảng Ngãi: Sửa chữa cầu Trà Bồng bị hư hỏng do sự cố cháy tàu câu mực

Phạm Anh
Phạm Anh
31/03/2021 16:03 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phân bổ 12 tỉ đồng để sửa chữa cầu Trà Bồng do tàu câu mực bị cháy vào tháng 8.2019 làm hư hỏng.

Ngày 31.3, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) cho biết, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phân bổ 12 tỉ đồng để sửa chữa cầu Trà Bồng do tàu câu mực bị cháy vào tháng 8.2019 làm hư hỏng.
Khoảng 9 giờ ngày 21.8.2019, tàu câu mực bị cháy là QNg 909.72, công suất 910 CV của ngư dân Nguyễn Đình Hiệp (55 tuổi), trú xã Bình Chánh, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) khi neo dưới cầu Trà Bồng.
Còn tàu câu mực bị cháy nói trên bị thiêu rụi, với tổng thiệt hại khoảng 7 tỉ đồng. Khi diễn ra vụ cháy kéo dài nhiều giờ, một số trụ cầu Trà Bồng đã bị hư hỏng. Theo đó, ngày 22.8.2019, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu các sở, ngành liên quan tạm dừng tất cả các hoạt động của các phương tiện giao thông qua lại cầu này.
Cầu Trà Bồng vốn là cây cầu huyết mạch nối Khu kinh tế Dung Quất ra các vùng lân cận, thế nhưng việc tạm ngưng các phương tiện lưu thông đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động đi lại của người dân và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.
Ngoài ra, kể từ ngày ngành chức năng của tỉnh Quảng Ngãi lập rào chắn tạm hai bên cầu Trà Bồng bằng các khối bê tông, ngăn không cho ô tô qua lại, vô tình đã làm bẫy tai nạn giao thông, nhất là ban đêm. Qua thống kê, có khoảng 6 vụ tai nạn giao thông, làm cho 5 người tử vong khi va vào rào chắn tạm, các khối bê tông nói trên.
Trước tình hình đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định phân bổ 12 tỉ đồng để sửa chữa lại cầu Trà Bồng. Theo Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất, đơn vị đã được giao làm chủ dự án sửa chữa cầu Trà Bồng. Đến nay đã hoàn thành thiết kế bản vẽ thi công, thẩm định xong hồ sơ mời thầu và dự kiến đến đầu tháng 4 này sẽ tổ chức đấu thầu sửa chữa cầu Trà Bồng.
Theo đó, cầu Trà Bồng bị hư hỏng do tàu câu mực bị cháy được sửa chữa hoàn thành theo kế hoạch khoảng 6 tháng kể từ khi thi công. Khi khắc phục xong sẽ trở lại đúng nguyên trạng ban đầu, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.