Quảng Ngãi phải thu hồi tiền thất thoát, nợ đọng

20/09/2015 05:12 GMT+7

Theo thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ, qua thanh tra tại Quảng Ngãi phát hiện hàng loạt sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai và quản lý đầu tư xây dựng, với tổng số tiền sai phạm lên đến hơn 81,7 tỉ đồng.

Theo thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ, qua thanh tra tại Quảng Ngãi phát hiện hàng loạt sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai và quản lý đầu tư xây dựng, với tổng số tiền sai phạm lên đến hơn 81,7 tỉ đồng. Trong đó, số tiền lãng phí hơn 51,3 tỉ đồng, thất thu, thất thoát hơn 13,7 tỉ đồng và nợ đọng hơn 36 tỉ đồng.

Cụ thể, dự án cầu vào Khu công nghiệp Phổ Phong đến nay đã hoàn thành với giá trị khối lượng trên 54,7 tỉ đồng nhưng hiệu quả đầu tư không đạt, cầu làm xong không thể đưa vào sử dụng, gây lãng phí ngân sách nhà nước. Dự án đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc dù có nhiều ý kiến khác nhau của các nhà khoa học, nhà quản lý và nhân dân về mục tiêu của dự án, về ảnh hưởng của dự án đến môi trường nhưng vẫn được UBND tỉnh phê duyệt và khởi công vào tháng 9.2010; đến hết năm 2010 dự án phải dừng đầu tư, làm lãng phí số tiền đã chi hơn 9,4 tỉ đồng. Có 5 dự án có biểu hiện dàn xếp, thông đồng giữa các nhà thầu để một nhà thầu trúng thầu nhưng chưa được phát hiện để xử lý. Một số dự án khác thi công kém chất lượng...
Thanh tra Chính phủ kiến nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo, đôn đốc các sở, ngành liên quan có trách nhiệm thu hồi hơn 49,7 tỉ đồng thất thu, thất thoát và nợ đọng nộp về ngân sách tỉnh, đồng thời tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến các vi phạm trong việc quản lý, sử dụng đất đai và quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.