Quảng Ngãi: Nhiều tuyến đường ở các huyện miền núi bị sạt lở nghiêm trọng

Hiển Cừ
Hiển Cừ
10/12/2018 12:19 GMT+7

Theo báo cáo nhanh của một số huyện miền núi ở Quảng Ngãi, mưa lớn trong những ngày qua khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông.

Tại huyện miền núi Ba Tơ, do mưa lớn kéo dài, tuyến đường từ Ba Dinh đi Ba Giang bị sạt lở, với khối lượng đất đá hàng ngàn mét khối. Tuyến đường từ TT.Ba Tơ đi Ba Trang có 8 điểm sạt lở, trong đó có 3 điểm sạt lở nặng.
Hai cây cầu nằm trên địa bàn xã Ba Lế bị nước lũ phong tỏa nên người dân ở xã này bị cô lập làm hoàn toàn. Ngoài ra, Nhà văn hóa xã Ba Khâm bị sạt lở bồi lấp.
Hàng ngàn mét khối đất đá đổ ập xuống tuyến đường từ Ba Dinh đi Ba Giang (H.Ba Tơ), gây ách tắc giao thông Ảnh: HIỂN CỪ
Trong khi đó, tại huyện miền núi Minh Long, có 3 nhà dân bị ảnh hưởng sạt lở đất nên địa phương đã di dời đến nơi an toàn. Ngoài ra, tuyến đường 628 (từ Thanh An đi Long Môn), tuyến Long Mai - Long Hiệp - Thanh An bị sạt lở, gây ách tắc giao thông cục bộ.
Trong sáng 10.12, tất cả các trường học trên địa bàn Quảng Ngãi đều cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.
Nhà của người dân sống ở vùng hạ du sông Trà Câu (H.Đức Phổ) bị ngập sâu Ảnh: HIỂN CỪ

Theo Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, sáng 10.12, lũ các sông trong tỉnh đang xuống chậm. Riêng sông Trà Câu vẫn ở trên mức báo động 3 là 0,43 m, làm nhiều vùng hạ du ngập chìm trong biển nước.

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, chính quyền địa phương đã sẵn sàng các phương án di dời dân khi nước lũ tiếp tục dâng cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.